มีเสียวท้ายเกม! หงส์เปิดบ้านล้มสเปอร์ส 4-2 การันตีจบท็อป 3 แน่นอน

มีเสียวท้ายเกม! หงส์เปิดบ้านล้มสเปอร์ส 4-2 การันตีจบท็อป 3 แน่นอน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง เปิดบ้านเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม

ลิเวอร์พูลที่โอกาสลุ้นแชมป์น้อยมากๆ เพราะตามหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จ่าฝูงถึง 8 คะแนน โดยที่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด และตามหลังแมนฯ ซิตี้ 7 คะแนนแต่ลงเล่นเท่ากัน การันตีจบอันดับ 3 แน่นอนแล้วหลังคู่ก่อนหน้าแอสตัน วิลล่า บุกไปแพ้ ไบรท์ตัน 0-1 ขณะที่สเปอร์ส ยังมีลุ้นอันดับ 4 จากความพ่ายแพ้ของวิลล่า

เปิดเกมมาทั้งสองทีมแลกกันอย่างสนุกแต่เป็นลิเวอร์พูลที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 16 จากจังหวะที่โคดี้ กักโป เปิดไปเสาไกลให้โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ สอดขึ้นไปโหม่งเข้าประตูให้ทีมออกนำก่อน จากนั้นก็มีโอกาสลุ้นยิงอยู่เรื่อยๆ จนมาได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 45 จากการยิงของแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ทำให้จบครึ่งแรกนำอยู่ 2-0

Advertisement

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลยังเปิดเกมหาจังหวะยิงเพิ่มอยู่เรื่อยๆ จนมาได้ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 50 จากการครอสเข้าไปของฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ให้โคดี้ กักโป โหม่งเข้าไป จากนั้นเอลเลียตต์ ก็มาปั่นโค้งๆ จากนอกกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ลิเวอร์พูลหนีห่างเป็น 4-0 ในนาทีที่ 59

สเปอร์สไม่ยอมแพ้ ทำประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 ได้จากริชาร์ลิซอน กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาในนาทีที่ 73 ก่อนที่ซน ฮึงมิน จะปลุกความหวังให้สเปอร์สไล่มาเป็น 2-4 ในนาทีที่ 77 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน

จบเกมลิเวอร์พูลเก็บ 3 คะแนน ทำให้มี 78 คะแนนจาก 36 นัด ตามหลังอาร์เซน่อลอยู่ 5 คะแนน ยังไม่หมดลุ้นแชมป์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนทางด้านสเปอร์ส มี 60 คะแนน ตามหลังแอสตัน วิลล่า ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ 7 คะแนน แต่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0
เชลซี ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image