เช็กสถานการณ์โค้งสุดท้ายพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล-แมนซิตี้ ขับเคี่ยวแย่งแชมป์

เช็กสถานการณ์โค้งสุดท้ายพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล-แมนซิตี้ ขับเคี่ยวแย่งแชมป์

สถานการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายของศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 โดยจ่าฝูง ณ เวลานี้ยังเป็น “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ลงเตะไปแล้ว 36 นัด มี 83 แต้ม ขณะที่รองจ่าฝูงเป็น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเตะ 35 นัด มี 82 แต้ม ไล่ตามหลังอยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ด้านอันดับ 3 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ลงเตะ 36 นัด มีอยู่เพียง 78 แต้มเท่านั้น

แม้ว่าอาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะยังนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยครองแต้มมากกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แค่ 1 แต้ม แต่พลพรรคเดอะกันเนอร์ ลงสนามมากกว่าแชมป์เก่าอย่างเรือใบสีฟ้าอยู่ 1 นัด ทำให้สถานการณ์ดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกยกให้เป็นทีมเต็งคว้าแชมป์ได้มากกว่า

เนื่องจากหากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของยอดกุนซือสมองเพชรอย่าง เป๊ป กวาดิโอล่า คว้าชัยชนะทั้งหมด 3 นัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ จะทำให้พวกเขาแซง อาร์เซน่อล ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

Advertisement

สำหรับโปรแกรม 3 นัดสุดท้ายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวบุกเยือน ฟูแล่ม ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ตามด้วยบุกเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้ายเปิดรัง เอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 19 พฤษภาคม

ขณะที่โปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของ อาร์เซน่อล มีคิวใหญ่ด้วยการบุกไปเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่นัดสุดท้ายจะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 19 พฤษภาคม

ด้าน ลิเวอร์พูล แม้ในทางทฤษฏียังไม่หมดโอกาสลุ้นแชมป์ แต่ในทางปฏิบัติแล้วนอกจากพวกเขาจะต้องเก็บชัยชนะใน 2 นัดที่เหลือของตัวเองแล้ว ยังจะต้องแช่งให้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล แพ้ให้หมดทุกนัดที่เหลืออยู่ จึงถือเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้นได้ และมีโอกาสเพียงแค่ 0.01 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

Advertisement

ในส่วนโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือนถิ่นของ แอสตัน วิลล่า ในคืนวันที่ 13 พฤษภาคม ก่อนกลับมาเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 19 พฤษภาคม

สถานการณ์ ณ ตอนนี้คงต้องยกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสมากที่สุดกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ตามด้วย อาร์เซน่อล ที่พร้อมจะเสียบปาดหน้ากระชากแชมป์ ส่วนลิเวอร์พูลคงต้องภาวนาให้อีก 2 ทีมสะดุดแพ้ แต่คงเป็นเรื่องยากพอสมควร

อย่างไรก็ตาม หากแต่ละทีมแพ้ภัยตัวเอง และสะดุดพ่ายขึ้นมา อีก 2 ทีมที่เหลือก็พร้อมที่จะเสียบแทงแซงปาดหน้าเข้าเส้นชัยไปได้ ดังนั้น ในช่วงโค้งสุดท้ายคงต้องลุ้นกันแบบห้ามกะพริบตา…

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image