เป๊ป-อาร์เตต้าก็ไม่สู้ แม็คเคนน่า กุนซืออิปสวิช คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมลีกผู้ดี

Reuters

เป๊ป-อาร์เตต้าก็ไม่สู้ แม็คเคนน่า กุนซืออิปสวิช คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมลีกผู้ดี

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม สมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) ประกาศผลรางวัล “ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม” ถ้วยเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประจำฤดูกาล 2023-24 โดยเป็นการลงคะแนนโหวตของผู้จัดการทีมด้วยกันเองจาก 4 ลีกสูงสุดของอังกฤษ ปรากฏว่า ปีนี้ คีแรน แม็คเคนน่า กุนซืออิปสวิชวัย 38 ปี คว้ารางวัลไปครอง โดยเอาชนะคู่แข่งอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ปีซ้อน และมิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ที่พาทีมปืนใหญ่ลุ้นเบียดแย่งแชมป์จนถึงนัดสุดท้าย

นอกจากทั้ง 3 คนแล้ว กุนซือที่มีชื่อลุ้นรางวัลดังกล่าวด้วย ได้แก่ ชอน ไดช์ ของเอฟเวอร์ตัน, อูไน เอเมอรี่ ของแอสตัน วิลล่า และจอห์น มูซินโญ่ ของพอร์ตสมัธ

ก่อนหน้านั้น เป๊ปเพิ่งคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ขณะที่แม็ตต์ เบียร์ด ของทีมฟุตบอลหญิงลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของวีเมนส์ ซุปเปอร์ลีก

Advertisement

สำหรับแม็คเคนน่าเคยเป็นอดีตสต๊าฟโค้ชทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนรับงานคุมทีมอิปสวิชเมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 สมัยทีมเคยอยู่ในลีกวัน จากนั้นพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพ และมาฤดูกาลนี้พาอิปสวิชคว้ารองแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ มีแต้มน้อยกว่าเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ เพียง 1 คะแนน โดยอิปสวิชได้เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกในรอบ 22 ปี

แม็คเคนน่าซึ่งรับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของลีกแชมเปี้ยนชิพด้วยเช่นกัน กล่าวว่า นี่เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต การพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลก ตนเคยทำหน้าที่สต๊าฟโค้ชในลีกมาก่อน แต่การทำหน้าที่ผู้จัดการทีมเต็มตัว สู้กับโค้ชเก่งๆ มากมาย ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image