สื่อผู้ดีตีข่าวปืนใหญ่จ่อตั้ง ‘เอเมรี่’ คุมทัพใน 48 ชั่วโมง

สื่ออังกฤษพร้อมใจกันรายงานว่า อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมแต่งตั้ง อูนาย เอเมรี่ อดีตกุนซือทีมปารีส แซงต์-แชร์แมง และเซบีญ่า เป็นผู้จัดการคนใหม่ หลังบินมาถึงกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม เพื่อมาเจรจาเรื่องสัญญาการคุมทีมกับ อีวาน กาซิดิส ซีอีโอของอาร์เซน่อล

แม้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเต็งกุนซือที่จะเข้ามารับช่วงต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ที่คุมทีมมานานถึง 22 ปี คือ มิเกล อาร์เตต้า อดีตแข้งดังของสโมสร ที่ปัจจุบันเป็นมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ด้วยความที่อดีตกัปตันทีมปืนใหญ่วัย 36 ปี ยังขาดประสบการณ์ เพราะไม่เคยเป็นผู้จัดการทีมหรือหัวหน้าโค้ชมาก่อน จึงทำให้บอร์ดบริหารค่อนข้างกังวลใจ และหวั่นว่าอาจจะเป็นข้ออ้างที่ถูกแฟนบอลนำมาโจมตีได้

รายงานข่าวระบุว่า กาซิดิสเตรียมแต่งตั้งเอเมรี่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ภายใน 48 ชั่วโมง เพราะเชื่อมั่นในประสบการณ์การคุมทีมมายาวนานถึง 13 ปี ของกุนซือชาวสเปนวัย 46 ปี ซึ่งเคยนำทีมเซบีญ่าคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้ถึง 3 สมัย รวมถึงนำทีมเปแอสเชคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย แม้จะติดปัญหาเรื่องภาษา เนื่องจากพูดอังกฤษไม่คล่องก็ตาม โดยจะได้งบประมาณในการซื้อนักเตะเสริมทัพราว 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,150 ล้านบาท บวกกับเงินที่ได้จากการขายนักเตะออกไป เพื่อทำทีมในฤดูกาลหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image