‘อัลเลกรี’ เผยสูตรเด็ดพิชิต ‘ปีศาจแดง’ กำชับลูกทีมเน้นเจาะพื้นที่ ‘มาติช’

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส ชื่นชมนักเตะของตนที่ทำได้ดีตามแผนที่วางไว้ จนคว้าสามารถบุกไปชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สามของกลุ่มเอช เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม อีกทั้งยังเปิดเผยเทคนิคว่ากำชับให้แข้งม้าลายจ้องทำเกมบุกโจมตีใส่รอบๆ ตัวของเนมันย่า มาติช กองกลางของปีศาจแดง

อัลเลกรี เผยว่า วันนี้ยูเว่เล่นได้ยอดเยี่ยมและสมควรเป็นฝ่ายชนะ โดยสามารถคุมจังหวะเกมในครึ่งแรกเอาไว้ได้ อีกทั้งมีโอกาสบวกสกอร์ได้มากกว่า 1 ประตูด้วย แต่ก็ทำพลาดในการผ่านบอลพื้นที่สุดท้าย ซึ่งโดยรวมแล้วเราทำเกมรุกได้ดีมากๆ

“การดวลกับทีมอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด นั้น สิ่งที่สำคัญมากๆ คือการเล่นบอลบนพื้นให้ดี และเน้นโจมตีตรงพื้นที่รอบๆ ตัวของเนมานย่า มาติช” อัลเลกรี ระบุ

เมื่อถูกถามถึงความมั่นใจที่ยูเวนตุสจะเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนั้น อัลเลกรี เปิดใจว่า ในตอนนี้ทีมกำลังอยู่ในกระบวนการที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ทุกแมตช์การแข่งขันต้องมีการอ่านเกมและวางแผนไปทีละขั้น ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ซึ่งการฟาดแข้งกับปีศาจแดงในครั้งนี้ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า พวกเราเป็นหนึ่งในทีมที่มีศักยภาพดีเยี่ยม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image