กูรูเชื่อ ‘ไลป์ซิก’ ขอต่อรอง ‘ผี-สิงห์’ รั้งตัว ‘แวร์เนอร์’ จนจบฤดูกาลค่อยขาย

Reuters

เอียน แม็คแกร์รี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายนักเตะของสื่อเมืองผู้ดี เผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี รวมถึงบาเยิร์น มิวนิก ต่างแสดงความสนใจอยากได้ตัวติโม แวร์เนอร์ กองหน้าดาวยิงของไลป์ซิก ในช่วงเปิดตลาดเดือนนี้ โดยมีรายงานว่าแวร์เนอร์มีค่าฉีกสัญญาค่อนข้างถูกระหว่าง 25.6-51.2 ล้านปอนด์ (1,024-2,048 ล้านบาท) ซึ่งน่าจะเป็นมูลค่าที่ทั้ง 3 ทีมควักกระเป๋าจ่ายได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้ไลป์ซิกอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถลุ้นแชมป์บุนเดสลีก้าได้ เนื่องจากรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีก มีแต้มเหนือโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค รองจ่าฝูง 2 คะแนน ทั้งสโมสรและตัวแวร์เนอร์เองจึงน่าจะไม่อยากให้มีการซื้อขายกันในตอนนี้
แม็คแกร์รี่เชื่อว่า ไลป์ซิกอาจจะใช้วิธีเดียวกับเชลซีตอนขายเอเด็น อาซาร์ ให้กับรีล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยการเจรจากับทีมที่ต้องการดึงตัวแวร์เนอร์ไปร่วมทีมชัวร์ๆ ขอผ่อนผันเวลาซื้อขายไปเป็นปลายฤดูกาล แลกกับการขายในราคาที่ยอมรับกันได้ทุกฝ่ายแทน

สำหรับติโม แวร์เนอร์ วัย 23 ปี ยิงไปแล้ว 17 ประตูในเกมลีกฤดูกาลนี้ เป็นสถิติสูงสุดอันดับ 2 ในตำแหน่งดาวซัลโว เป็นรองเพียงโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของบาเยิร์น มิวนิก เพียงลูกเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image