เลเวอร์คูเซ่นยันฮาเวิร์ตซ์ระดับเวิลด์คลาส ไม่ลดค่าตัวเพราะโควิดแน่นอน

Reuters

เลเวอร์คูเซ่นยันฮาเวิร์ตซ์ระดับเวิลด์คลาส ไม่ลดค่าตัวเพราะโควิดแน่นอน

รูดี้ โฟลเลอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในลีกบุนเดสลีก้า เผยถึงข่าวลือเรื่องเชลซีและอีกหลายทีมสนใจคว้าตัวไค ฮาเวิร์ตซ์ แนวรุกดาวรุ่งของทีม กับ “สปอร์ต บัซเซอร์” ว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไรใหม่ และเลเวอร์คูเซ่นก็ยังรีแลกซ์กับเรื่องนี้ แน่นอนว่าทีมอยากจะเก็บเขาไว้อีกปี เพราะการเสียนักเตะฝีเท้าระดับนี้ไปย่อมมีผลกับทีม ไม่ว่าจะขายได้ราคาแพงขนาดไหนก็ตาม ดังที่เราได้เห็นจากไลป์ซิกซึ่งเสียติโม แวร์เนอร์ กองหน้าคนสำคัญให้เชลซีไป

โฟลเลอร์กล่าวต่อว่า ในสถานการณ์ที่วงการฟุตบอลได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ส่งผลให้นักเตะหลายคนค่าตัวลดลง อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เล่นที่หาตัวจับยากอย่างฮาเวิร์ตซ์หรือเจดอน ซานโช่ ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้น ไม่ว่าจะมีสถานการณ์โควิดหรือไม่มีก็ตาม คงไม่ทำให้ค่าตัวของพวกเขาลดลงอย่างแน่นอน และคุณสมบัติที่ทำให้ฮาเวิร์ตซ์เป็นที่สนใจของหลายทีมก็เพราะเขาสามารถเล่นได้ 4-5 ตำแหน่ง และทำได้ดีในระดับเวิลด์คลาสสำหรับตำแหน่งเหล่านั้น

ทั้งนี้ สื่อหลายสำนักต่างเสนอข่าวในทิศทางเดียวกันว่า ตอนนี้เชลซีตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับฮาเวิร์ตซ์เรียบร้อยหมดแล้ว เตรียมเซ็นสัญญา 5 ปีกัน ติดอยู่ตรงที่ 2 สโมสรยังตกลงค่าตัวกันไม่ได้ โดยฝั่งเลเวอร์คูเซ่นตั้งใจขายที่ราคา 90 ล้านปอนด์ (3,600 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image