มาดริดคอนเฟิร์มแล้ว เบนเซม่าเตรียมลาทีมหลังค้าแข้งมา 14 ปี

(Photo by Thomas COEX / AFP)

มาดริดคอนเฟิร์มแล้ว เบนเซม่าเตรียมลาทีมหลังค้าแข้งมา 14 ปี

รีล มาดริด แถลงเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้าวัย 35 ปี จะลาทีมหลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังมีข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตที่ไม่แน่นอนของเขาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดาวยิงชาวฝรั่งเศสย้ายจากลียงร่วมทีมมาดริดเมื่อปี 2009 อยู่กับสโมสรมา 14 ปี ร่วมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย และแชมป์ลาลีก้า 4 สมัย กับราชันชุดขาว โดยมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปฤดูกาลก่อนโดยยิงไป 15 ประตู จนได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “บัลลงดอร์” ในปีนี้

เบนเซม่าลงสนามให้มาดริดมา 647 นัด ยิงไป 353 ประตู เป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลของทีม เป็นรองเพียงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และตลอดระยะเวลาที่อยู่กับมาดริด เขาร่วมคว้าแชมป์ 25 รายการ เป็นสถิติสูงสุดของสโมสร

Advertisement

มาดริดแถลงว่า เบนเซม่าเป็นตัวอย่างเรื่องการวางตัวและความเป็นมืออาชีพ เขาเป็นตัวแทนของสิ่งที่มาดริดให้ความสำคัญ และมีสิทธิในการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง สโมสรและแฟนบอลมาดริดทั่วโลกต่างได้ชื่นชมผลงานประดุจมนต์ขลังซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรและวงการฟุตบอล รีล มาดริด จะเป็นบ้านของเบนเซม่าเสมอ และขออวยพรให้เขากับครอบครัวพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในบทใหม่ของชีวิตหลังจากนี้

ทั้งนี้ คาดว่าเบนเซม่าจะลงสนามนัดสุดท้ายให้มาดริดในเกมปิดฤดูกาลลาลีก้าพบแอธเลติก บิลเบา คืนนี้ (4 มิ.ย.)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image