มูรินโญ่รับคุมโรม่าออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่เป็นโค้ชมา

REUTERS/Alberto Lingria

มูรินโญ่รับคุมโรม่าออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่เป็นโค้ชมา

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของโรม่า ยอมรับว่า ผลงานของทีมหมาป่าแห่งกรุงโรมในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาลใหม่ เป็นการออกสตาร์ตฤดูกาลที่แย่ที่สุดตั้งแต่ตัวเองทำหน้าที่โค้ชมา

โดยหลังจากโรม่าลงสนามนัดล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กันยายน พ่ายให้เจนัว 1-4 นับเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 3 จากเกมลีก 6 นัด และชนะเพียงนัดเดียว รั้งอันดับ 16 ของตาราง มี 5 คะแนน

ที่ผ่านมา มูรินโญ่เคยมีประสบการณ์คุมทีมมามากมาย ทั้งปอร์โต้, เชลซี, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก่อนย้ายร่วมทีมโรม่าในปี 2021 โดยฤดูกาลแรกพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เป็นแชมป์แรกในรอบ 14 ปีของสโมสร ส่วนฤดูกาลที่แล้วจบอันดับ 6 ของตาราง รวมทั้งเข้าชิงยูโรป้าลีก แต่ไปแพ้เซบีย่า ในการดวลจุดโทษ

Advertisement

มูรินโญ่กล่าวว่า นี่ไม่ใช่แค่การเริ่มต้นที่แย่ของโรม่า แต่ยังเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่แย่ที่สุดตั้งแต่ตนเป็นโค้ชมาอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่คิดว่าโรม่าเคยเข้าชิงฟุตบอลถ้วยยุโรป 2 ฤดูกาลติดต่อกันมาก่อน (เหมือนอย่าง 2 ปีที่ผ่านมา) ตอนนี้เรามีนักเตะเท่านี้ จะดีหรือร้ายก็ต้องก้าวต่อไป ไม่มีเวลามาโอดครวญ ตนอาจจะแสดงอารมณ์หลังฉาก เพราะอินกับเรื่องนี้และจะมีผลกับความสัมพันธ์กับแฟนๆ แต่เราก็จะพยายามอย่างหนัก เตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image