รอยส์เตรียมโบกมือลาดอร์ทมุนด์หลังจบฤดูกาล ตอนนี้ขอโฟกัสที่ ชปล.

รอยส์เตรียมโบกมือลาดอร์ทมุนด์หลังจบฤดูกาล ตอนนี้ขอโฟกัสที่ ชปล.

มาร์โก้ รอยส์ แข้งตัวเก๋าของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมโบกมือลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากเล่นให้ทีมมายาวนาน 12 ปี หรือถ้านับตั้งแต่สมัยเป็นแข้งเยาวชนก็จะเป็นเวลาทั้งสิ้น 21 ปี

ทีมเสือเหลืองแถลงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ว่า สัญญาของรอยส์จะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ และจะไม่มีการต่อสัญญาออกไป แม้ว่าตัวแข้งวัย 34 ปี จะยังคงอยากเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไป ยังไม่แขวนสตั๊ดก็ตาม

รอยส์กล่าวว่า อุทิศเวลาครึ่งชีวิตให้สโมสรแห่งนี้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ทั้งดีและร้ายมากมาย แต่น่าจะดีมากกว่าร้าย สุดท้ายแล้วตนกับสโมสรก็บรรลุข้อตกลงร่วมกันว่าจะไม่ต่อสัญญาออกไปหลังจบฤดูกาล ช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจ รู้สึกยินดีที่ได้เล่นให้สโมสรแห่งนี้มาอย่างยาวนาน

Advertisement

รอยส์เกิดและโตที่เมืองดอร์ทมุนด์ เป็นนักเตะเยาวชนในสังกัดของทีม ก่อนไปสร้างชื่อในฐานะแข้งอาชีพกับทีมเพื่อนบ้าน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก แล้วย้ายกลับดอร์ทมุนด์ ช่วยทีมคว้าแชมป์ “เดเอฟเบ โพคาล” 2 สมัย แต่ไม่เคยได้แชมป์บุนเดสลีก้าแม้แต่ครั้งเดียว โดยโอกาสใกล้เคียงที่สุดคือเมื่อฤดูกาลที่แล้วซึ่งดอร์ทมุนด์เป็นจ่าฝูงจนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาล แต่นัดสุดท้ายไปเสมอกับไมน์ซ 2-2 ทำแชมป์หลุดมือให้กับบาเยิร์น มิวนิก ในที่สุด

ส่วนฤดูกาลนี้ยังมีลุ้นกับถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งดอร์ทมุนด์เข้าถึงรอบรองชนะเลิศในตอนนี้ และเอาชนะปารีส แซงต์แชร์แมง 1-0 ในการแข่งขันนัดแรก

รอยส์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เราต้องการคว้าชัยชนะเพื่อไปเล่นรอบชิงที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จึงเร่งตัดสินใจและประกาศข่าวเรื่องนี้เพื่อให้ประเด็นนี้จบไป จะได้มุ่งมั่นและโฟกัสที่เป้าหมายหลักแต่เพียงอย่างเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image