เมสซี่คว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 7 – ปูเตยาส แข้งสาวแห่งปี – เชลซีซิวทีมยอดเยี่ยม

อเล็กเซีย ปูเตยาส - ลิโอเนล เมสซี่ (ภาพจากทวิตเตอร์ @francefootball)

เมสซี่คว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 7 – ปูเตยาส แข้งสาวแห่งปี – เชลซีซิวทีมยอดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน นิตยสาร “ฟร้องซ์ ฟุตบอล” ทำการประกาศรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ปรากฏว่า รางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมตกเป็นของลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ที่ย้ายจากสโมสรบาร์เซโลน่าร่วมทีมปารีส แซงต์แชร์แมง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เป็นการครองรางวัลดังกล่าวสมัยที่ 7 เป็นสถิติสูงสุด โดยผลงานเด่นที่สุดของเมสซี่ในรอบปี คือการนำทีมฟ้า-ขาว คว้าแชมป์โคปา อเมริกา เป็นแชมป์ทีมชาติระดับเมเจอร์หนแรกของเจ้าตัว

ขณะที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิก ได้คะแนนโหวตจากผู้สื่อข่าวเป็นอันดับ 2 ตามด้วยจอร์จินโญ่ กองกลางเชลซี ที่ร่วมคว้าแชมป์ยุโรปทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ

ส่วนรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมเป็นของอเล็กเซีย ปูเตยาส แข้งสาวชาวสเปนของสโมสรบาร์เซโลน่า เจ้าของแชมป์วีเมนส์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลล่าสุด

ขณะที่รางวัลกองหน้ายอดเยี่ยมเป็นโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารแชมป์ยุโรปของทีมชาติอิตาลี ปัจจุบันเฝ้าเสาให้เปแอสเช, รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม เปดรี้ ดาวรุ่งทีมชาติสเปนของบาร์ซ่า และทีมยอดเยี่ยมเป็นเชลซี แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image