สลด! แพทย์ฟีฟ่าดับสังเวยเหตุจลาจลหลังไนจีเรียพลาดตั๋วบอลโลก!

นายแพทย์โจเซฟ คาบุนโก้ (ซ้าย) เสียชีวิตในเหตุจลาจล

สลด! แพทย์ฟีฟ่าดับสังเวยเหตุจลาจลหลังไนจีเรียพลาดตั๋วบอลโลก!

สมาคมฟุตบอลแซมเบียออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม แจ้งข่าวร้ายว่า นายแพทย์โจเซฟ คาบุนโก้ ชาวแซมเบีย ซึ่งทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจสารต้องห้ามให้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกา เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เพลย์ออฟ โซนแอฟริกา ระหว่างไนจีเรียกับกานา ที่ประเทศไนจีเรีย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม

หลังจบเกมดังกล่าวซึ่งลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1 หลังนัดแรกเสมอกันมา 0-0 และกานาเข้ารอบด้วยกฎอะเวย์โกล แฟนบอล “อินทรีมรกต” เจ้าถิ่น แสดงความไม่พอใจที่ไนจีเรียตกรอบ และวิ่งลงไปก่อความวุ่นวายในสนามอาบูจา เนชั่นแนล สเตเดียม ขณะที่แฟนบอลกับนักเตะกานาตกเป็นเป้าโดนทำร้ายจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาในการควบคุมสถานการณ์

แถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลแซมเบียระบุว่า ขอร่วมอาลัยต่อการจากไปของนายแพทย์โจเซฟ คาบุนโก้ ซึ่งเป็นปแพทย์ประจำสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกาและสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในเกมเตะที่อาบูจา

แอนดรูว์ คามันก้า นายกสมาคมฟุตบอลแซมเบียไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของนายแพทย์คาบุนโก้ โดยกล่าวว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะลงลึกในรายละเอียดเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตท่ามกลางความโศกเศร้า โดยต้องรอรายงานเต็มรูปแบบจากสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกาและฟีฟ่าก่อนเพื่อสรุปว่าเกิดอะไรขึ้น นายแพทย์คาบุนโก้เป็นบุคลากรของวงการลูกหนังแซมเบียที่ทุ่มเททำงานและได้รับความรักจากเพื่อสมาชิก อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานเบื้องหลังตอนแซมเบียคว้าแชมป์ “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” เมื่อปี 2012 ด้วย การเสียชีวิตของคาบุนโก้ถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image