แข้งดังมาเลย์ฟื้นตัวดี คาดคัมแบ๊กใน 3-6 เดือน หลังโดนสาดน้ำกรด

(Photo by Arif Kartono / AFP)

แข้งดังมาเลย์ฟื้นตัวดี คาดคัมแบ๊กใน 3-6 เดือน หลังโดนสาดน้ำกรด

ชาฮริล ม็อกห์ทาร์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิค สโมสรสลังงอร์ เอฟซี ในลีกมาเลเซีย เปิดเผยว่า ไฟซาล ฮาลิม ปีกทีมชาติมาเลเซียของทีม ซึ่งโดนคนร้ายสาดน้ำกรดใส่ในห้างสรรพสินค้ากลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม อาการดีขึ้นตามลำดับ และมีโอกาสสูงที่เขาจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วง 3-6 เดือนนับจากนี้ ระยะเวลาดังกล่าวคะเนจากที่ได้พูดคุยกับแพทย์ที่ให้การรักษา ซึ่งสโมสรย่อมหวังว่าเขาจะกลับมาได้โดยเร็วที่สุด

ฮาลิมได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 4 บริเวณลำคอ ไหล่ มือ และอก เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายเนื้อเยื่อผิวหนังเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ประจำทีมสลังงอร์ เอฟซี เผยว่า ผลการรักษาดีกว่าที่คาดไว้ตอนแรก ขณะที่ม็อกห์ทาร์เสริมว่า ตอนแรกนั้น แพทย์แจ้งว่าการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อผิวหนังจะครอบคลุมบริเวณที่ได้รับบาดเจ็บ 70 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อถึงการผ่าตัดจริง สามารถครอบคลุมแผลได้ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนี้เหลือการผ่าตัดเล็กอีกเล็กน้อย โดยแพทย์จะประเมินอาการว่าอาจจะอนุญาตให้เขากลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

สำหรับช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา วงการฟุตบอลมาเลเซียเผชิญกับเหตุวุ่นวายเมื่อนักเตะหลายรายโดนทำร้ายต่อเนื่อง โดยก่อนเกิดเหตุกับฮาลิม ก็มีกรณีที่อัคยาร์ ราชิด เพื่อนร่วมทีม โดนทำร้ายขณะถูกปล้นหน้าบ้านของเขาในตรังกานู และต่อมาซาฟิก ราฮิม อดีตกัปตันทีมชาติมาเลเซียของทีมยะโฮร์ ดารุล ทาซิม (เจดีที) ก็โดนคนร้ายใช้ค้อนทุบกระจกหลังขณะขับออกจากสนามซ้อม

Advertisement

ส่งผลให้ทีมสลังงอร์ถอนตัวจากการแข่งขันฟุตบอลแชริตี้ชีลด์ที่มีกำหนดพบกับเจดีที เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์ แต่สุดท้ายลีกมาเลเซียก็ดำเนินไปตามปกติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image