ได้เปรียบ? ‘ช้างศึก’ได้เล่นในบ้านเกมชน’ติมอร์’หลังสนามไม่พร้อม

ฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ยืนยันว่าติมอร์เลสเต จะไม่สามารถใช้งานดิลี มูนิซิปาล สเตเดียม สนามเหย้าของตัวเอง ในรอบแบ่งกลุ่มของการแข่งขัน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” โดยเกมนัดเปิดสนามวันที่ 9 พฤศจิกายน กับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะใช้ราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนเกมกับฟิลิปปินส์ วันที่ 17 พฤศจิกายน จะใช้กัวลาลัมเปอร์ สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย

หลังจากที่ ดาโต๊ะ สรี อัซซุดดิน อาหมัด เลขานุการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ได้ทำการตรวจสนามแข่งขันเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีการพิจารณาเห็นชอบว่า ดิลี มูนิซิปาล สเตเดียม กรุงดิลี ยังไม่ผ่านเกณฑ์ในเรื่องของไฟสนาม

โดย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “ทางคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันของเอเอฟเอฟ ได้รับทราบผลการตรวจสนามกีฬาแห่งชาติของติมอร์ ซึ่งมีการปรับปรุงด้านไฟสนามเสร็จไม่ทันกำหนดการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม”

“ดังนั้นทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้ยื่นข้อเสนอขอรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันแมตช์นี้ และทางสหพันธ์ฟุตบอลติมอร์ เลสเต ก็ตอบรับ”

Advertisement

ทำให้โปรแกรมการแข่งขันของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ใน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ประกอบด้วย 9 พฤศจิกายน (เหย้า) ไทย – ติมอร์เลสเต, 17 พฤศจิกายน (เหย้า) ไทย – อินโดนีเซีย, 21 พฤศจิกายน (เยือน) ฟิลิปปินส์ – ไทย, 25 พฤศจิกายน (เหย้า) ไทย – สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image