‘อิชิอิ’ ตั้งเป้าพา ‘เขี้ยวสมุทร’ คว้าตั๋วไปเอซีแอล พร้อมพูดถึง ‘ชนาธิป-ธีราทร’ ในเจลีก

‘อิชิอิ’ ตั้งเป้าพา ‘เขี้ยวสมุทร’ คว้าตั๋วไปเอซีแอล พร้อมพูดถึง ‘ชนาธิป-ธีราทร’ ในเจลีก

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ที่เพิ่งต่อสัญญาคุมทีมต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล ให้สัมภาษณ์กับสื่อในญี่ปุ่นอย่าง soccer-king โดยพูดถึงเป้าหมายการนำทีมเขี้ยวสมุทรคว้าโควต้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ในปีต่อไป

อิชิอิ กล่าวว่า ปีแรกนั้นพลาดตั๋วไปเพราะจบอันดับที่ 6 ดังนั้นเป้าหมายต่อไปคือการคว้าตั๋วเอซีแอลให้ได้ อยากจบอันดับ 3 ของตาราง ในช่วงปิดฤดูกาลจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางคนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสโมสรทั้งเกมรุก-เกมรับ แม้ว่าจะยากหน่อยเพราะงบประมาณต่างจากทีมแชมป์อย่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่คิดว่าน่าจะพัฒนาทีมให้สู้อย่างสูสีได้

กุนซือแดนปลาดิบยังพูดถึง “เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ ที่มีข่าวกับ ชิมิสึ เอส พัลส์ และ วีวาเรน นางาซากิ ว่า นักเตะไทยนั้นเป็นคนเงียบๆ และทะเยอทะยานน้อยกว่าผู้เล่นญี่ปุ่นเล็กน้อย แต่ก็มีเป้าหมายอยากไปเจลีกและลีกต่างประเทศ ดังนั้นคิดว่านักเตะไทยจะเติบโตขึ้น อยากให้ผู้เล่นอายุน้อย ในตอนนี้ผมคิดว่ายังคงเป็นระดับท็อปของลีก แต่ถ้าคุณฝึกซ้อมต่อไปอย่างที่เป็นอยู่คุณสามารถทำได้ในเจลีกแน่นอน

อิชิอิ กล่าวปิดท้ายว่า ผมคิดว่าผู้เล่นไทยมีความสามารถสูง แต่รู้สึกว่าระดับของพวกเขายังต่ำกว่าผู้เล่นญี่ปุ่นในแง่ของการตัดสิน สถานการณ์ และตำแหน่ง ในกรณีของชนาธิป สรงกระสินธ์ มีแง่มุมที่ดีเพราะเทคนิคที่ดี อีกทั้งชนาธิปและธีราธร บุญมาทัน ต่างยึดติดสไตล์ของทีม ขณะที่สิทธิโชค ภาโส ที่เข้าร่วม เอฟซี ริวกิว จะสามารถทำได้อย่างเหมาะสมในเจลีกได้เช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image