‘มาโน่’ หวังเดือนมีนาคม ‘ช้างศึก’ ได้อุ่นเครื่อง พร้อมเปิดทางแข้งหน้าใหม่ทุกคน

‘มาโน่’ หวังเดือนมีนาคม ‘ช้างศึก’ ได้อุ่นเครื่อง พร้อมเปิดทางแข้งหน้าใหม่ทุกคน

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังคว้าแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” มาครองได้ โดย มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังคงตระเวนดูฟอร์มนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะพลาดโอกาสอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมกราคม เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้จัดการแข่งขันไม่ได้นั้น

ล่าสุด มาโน่ ได้ไปชมเกม “ช้าง เอฟเอ คัพ” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ทรู สเตเดียม และได้เปิดเผยว่า ตอนนี้พยายามดูฟอร์มนักเตะไทยทั้งที่เคยติดทีมชาติในชุดซูซูกิคัพ และคนที่ยังไม่ถูกเรียกมาร่วมทีม เมื่อได้ข้อมูลที่น่าสนใจก็จะนำมาประชุมทีมกันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีการวางแผนเพื่อจะยกระดับทีม พัฒนาเรื่องคอนเซปต์ และแนวทางการทำงาน ออกมาให้ดีที่สุด

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า สิ่งที่คาดหวังตอนนี้คือจะได้มีเกมอุ่นเครื่องในช่วงเดือนมีนาคม แต่ก็ต้องดูสถานการณ์โควิด-19 ด้วย ส่วนช่วงปิดฤดูกาลก็จะเรียกนักกีฬามาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายนนี้

มาโน่ กล่าวเสริมว่า ได้มีการคุยกับโค้ชทีมเยาวชนทุกชุดเพื่อแชร์ไอเดียและแท็คติกต่าง ให้เดินหน้าไปในทางเดียวกัน แน่นอนว่าต้องทำงานร่วมกับทีมยู-23 ด้สน เพื่อให้ทั้งสองทีมมีทีมที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุด เพราะว่าทั้งสองทีมต่างก็มีภารกิจสำคัญในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ที่เวลาใกล้เคียงกัน

Advertisement

กุนซือช้างศึก กล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากนักเตะในประเทศ ก็ติดตามแข้งที่เล่นอยู่ต่างแดนด้วย และได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากฝ่ายบริหาร ทว่าเข้าใจดีว่านักเตะเหล่านี้จะเรียกตัวได้แค่ช่วงฟีฟ่าเดย์เท่านั้น ถ้าเป็นช่วงเวลาอื่นก็ต้องดูกันไปเป็นกรณี

“สิ่งที่อยากบอกนักเตะทุกคนคือ สำหรับผม ผมพร้อมให้โอกาสทุกคน ที่ทำผลงานได้ดี เพราะทุกอย่างมันวัดจากฟอร์มการเล่น ผมให้คุณค่ากับสิ่งเหล่านั้น ที่ผ่านมา ผมได้เห็นนักเตะหลายคนที่ทำงานหนัก เราพยายามจะมองให้ครอบคลุมมากที่สุด เพราะทีมชาติไทย ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ และมันก็ต้องแข่งขันกัน หลายคนที่ผ่านมา อาจจะยังไมได้โอกาส แต่หากคุณยังทำงานหนัก และพยายาม ผมเองพร้อมให้โอกาสทุกคนเสมอ” มาโน่ กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมทำการแข่งขัน 3 รายการ ในปี 2022 คือการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม, ฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายน และการป้องกันแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image