‘ช้างศึกยู-16’ ติดโควิดถอน 1 รายก่อนบินสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน

‘ช้างศึกยู-16’ ติดโควิดถอน 1 รายก่อนบินสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน

พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำทีม “ช้างศึกจิ๋ว” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

พิภพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทีมได้เก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องไป 2 นัด ได้ผลการแข่งขันที่ดีแต่ก็ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข วันนี้เราเหลือผู้เล่นแค่ 27 คน เพราะว่าชนสรณ์ โชคลาภ ติดโควิด-19 ทำให้ต้องถอนตัวไป แต่ก็เชื่อว่าคนอื่นจะทดแทนได้ เพราะแต่ละคนฝีเท้าใกล้เคียงกัน

“เป้าหมายในทัวร์นาเมนต์นี้ แน่นอนว่าทุกคนต้องอยากได้แชมป์แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในสนาม พวกเราจะทำให้เต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทย” พิภพ กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในศึกชิงแชมป์อาเซียน มีดังนี้ นัดแรก พบ บรูไน วันที่ 1 สิงหาคม เวลา 19.00 น. นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 4 สิงหาคม เวลา 19.00 น. และนัดสุดท้ายพบติมอร์ เลสเต วันที่ 7 สิงหาคม เวลา 15.00 น.

Advertisement

ทัวร์นาเมนต์นี้จะนำแชมป์กลุ่ม 3 ทีมเข้ารอบ และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 จาก 3 ทีม เข้ารอบรองชนะเลิศ โดยรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิส จะแข่งขันที่สนาม มากูโวฮาร์โจ ในวันที่ 10 และ 12 สิงหาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image