‘มาโน่’ พร้อมเรียก ‘เจ-เช็ค-อินซ์’ ร่วมบู๊ ‘คิงส์คัพ’ หวังบรรยากาศดีแฟนเต็มสนาม

‘มาโน่’ พร้อมเรียก ‘เจ-เช็ค-อินซ์’ ร่วมบู๊ ‘คิงส์คัพ’ หวังบรรยากาศดีแฟนเต็มสนาม

ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมมีโปรแกรมแข่งขันตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ในเดือนกันยายนนี้ ที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางแผนจัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 หลังจากเว้นว่างไป 3 ปี เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายนนี้

โดยล่าสุดตามรายงานข่าวได้มีการเปิดเผยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้แล้ว 2 ทีม คือ “เสือเหลือง” มาเลเซีย และ คีร์กีซสถาน ส่วนอีกหนึ่งทีมคาดว่าจะเป็นทีมที่มาจากโซนคอนคาเคฟนั้น

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดเผยว่า จากรายชื่อทีมที่ได้ทราบตอนนี้ถือว่าพอใจอย่างมาก เพราะได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุมว่าต้องการทีมที่มีอันดับดีกว่าและเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าทีมชาติไทยมาร่วมแข่งขันด้วย เพื่อจะได้ทดสอบสภาพทีมว่ามีความพร้อมมากแค่ไหนสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปที่รออยู่

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ในเรื่องของตัวผู้เล่นจะพยายามบาลานซ์ทั้งนักเตะหน้าเก่ารวมถึงหน้าใหม่ แต่แน่นอนว่านี่คือการแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ เป็นช่วงที่สำคัญ เราต้องการได้นักเตะที่ดีที่สุดเข้ามาร่วมทีมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยการที่ฟุตบอลลีกเตรียมจะเปิดฤดูกาลจะทำให้มีโอกาส 3-4 สัปดาห์ในการศึกษาผู้เล่นหน้าใหม่ ดูว่าใครทำผลงานได้ดี ก็พร้อมที่จะให้โอกาส

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึง 3 นักเตะตัวหลักที่กำลังเล่นอยู่ในต่างประเทศอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “เช็ค” สุภโชค สารชาติ และ “อินซ์” เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ว่าจะถูกเรียกตัวมาหรือไม่นั้น มาโน่ กล่าวว่า ด้วยความที่เป็นฟีฟ่าเดย์ เจลีกเองก็หยุดการแข่งขันเช่นกัน ดังนั้นเราอยากได้นักเตะที่ดีที่สุดมาร่วมทีม จึงมีโอกาสที่จะได้เห็นทั้ง 3 คนกลับมาร่วมทีมชาติแน่นอน

ส่วนประเด็นที่ฟีฟ่าเดย์ครั้งนี้จะเดินทางไปแข่งขันที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะจังหวัดเชียงใหม่เองก็มีแฟนบอลชาวไทยอยู่เยอะ หวังว่าจะสร้างบรรยากาศที่ดีในการแข่งขันได้ อีกทั้งสนามที่เชียงใหม่เพิ่งปรับปรุงไป มีสภาพที่ดีเหมาะให้ทีมชาติไปเตะด้วย

“อย่างฟีฟ่าเดย์ล่าสุดที่ไปศรีสะเกษมานั้นเห็นเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ แฟนบอลเข้ามาชมเต็มสนาม และผมเชื่อว่าแฟนบอลไทยทุกคนคู่ควรจะได้ชมเกมแบบใกล้ชิดแบบนี้ ดังนั้นการเลือกไปจังหวัดใหม่ๆ จะทำให้แฟนบอลได้สัมผัสและมีความสุข รวมถึงนักเตะด้วยเช่นกัน” มาโน่ กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image