‘โค้ชหระ’ ยันพร้อมเปิดรุกใส่ ‘ซาอุ-กาตาร์’ หาข้อบกพร่องทีมยู-23 ก่อนซีเกมส์

‘โค้ชหระ’ ยันพร้อมเปิดรุกใส่ ‘ซาอุ-กาตาร์’ หาข้อบกพร่องทีมยู-23 ก่อนซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกยู-23” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เป็นชุดเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมีโปรแกรมเดินทางไปร่วมทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง “โดฮา คัพ” ที่ประเทศกาตาร์

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย จะพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 22 มีนาคม จากนั้นจะพบกับ กาตาร์ วันที่ 25 มีนาคม ก่อนที่วันที่ 28 มีนาคม จะลงเตะนัดสุดท้ายที่เป็นนัดจัดอันดับวัดผลงานจาก 2 เกมแรกแล้วประกบคู่แข่งขัน

ซึ่งทีมช้างศึกยู-23 จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าวันที่ 20 มีนาคมทันที แต่จะมีเวลาซ้อมแค่ครั้งเดียวเท่านั้นคือวันที่ 21 มีนาคม ก่อนเจอกับซาอุดีอาระเบีย

Advertisement

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมยู-23 กล่าวว่า เป็นสิ่งที่เลือกไม่ได้ ก็พยายามเลือกนักเตะที่พร้อมและเข้าใจคอนเซ็ปต์การเล่นของทีมอยู่แล้ว มีสภาพร่างกายโอเค และจะเลือกคนที่สภาพร่างกายดีที่สุดลงเล่น สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหาน่าจะเป็นเรื่องของความต่อเนื่อง และความสัมพันธ์ระหว่างตำแหน่งเพราะเล่นด้วยกันค่อนข้างน้อย แต่วิธีการต่างๆ เด็กๆ เข้าใจดีอยู่แล้ว

กุนซือช้างศึกยู-23 กล่าวต่อว่า สำหรับซาอุดีอาระเบียนั้นทุกชุดเล่นเหมือนกัน เน้นความสามารถเฉพาะตัว, ความเร็ว, ฟิตเนส ที่ดีมากๆ ซึ่งได้เปรียบนักเตะไทยแน่นอน รวมถึงยังเป็นทีมที่มีการเคาน์เตอร์เพรสซิ่งที่โดดเด่น แต่เราก็มีวิธีการที่จะเล่นกับเขา อยู่ที่จังหวะตรงนั้นจะเป็นของใครมากกว่า ส่วนกาตาร์เองอาจจะไม่แกร่งเท่ากับซาอุฯ แต่ไทยจะได้ประโยชน์จากการเล่นกับทั้งสองทีมแน่นอน

โค้ชหระกล่าวเสริมว่า แนวทางการเล่นเราจะเล่นเกมรุกตามคอนเซ็ปต์ของทีมอยู่แล้ว ทว่าโอกาสเข้าทำมันจะน้อยลงกว่าเดิมเพราะทีมที่เราเจอด้วยแกร่งกว่า ดังนั้น สิ่งที่จะได้จริงๆ คือหาข้อบกพร่องของทีมชุดนี้ เพราะเราเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่า เวลาเราผิดพลาดเราจะเสียประตูทันที ต่างจากเวลาเจอทีมระดับเดียวกัน หรืออ่อนกว่า ที่เราพลาดอาจจะไม่เสียประตู ทำให้เราไม่ได้มองว่าเป็นข้อผิดพลาด ซึ่งเราจะเก็บมาใช้กับเวลาเจอทีมที่อ่อนกว่าในระดับซีเกมส์ เพราะถ้าหากเราไม่ผิดพลาดเลยเราก็จะปิดประตูแพ้ไปได้

Advertisement

“เราเล่นเกมรุกตามคอนเซ็ปต์ของเรา แค่โอกาสมันอาจจะน้อยลงไปตามศักยภาพของทีม แต่เราไม่ได้ตั้งใจไปเล่นเกมรับแน่ๆ เล่นตามจังหวะของเรา ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็ต้องไม่เสีย ถ้าหากในทุกพื้นที่เราเล่นได้ดีและชำนาญ จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยในอนาคต” กุนซือช้างศึกยู-23 กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image