‘ช้างศึก’ ดวล ‘ลาว-มาเลย์-เยเมน’ ลุ้นตั๋วบอลโลกยู17 ‘พิภพ’ ลั่นประมาทไม่ได้

‘ช้างศึก’ ดวล ‘ลาว-มาเลย์-เยเมน’ ลุ้นตั๋วบอลโลกยู17 ‘พิภพ’ ลั่นประมาทไม่ได้

มร.อาวาซเบ็ค เบอร์ดิคูลอฟ หัวหน้าฝ่ายการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันเป็นประธานในพิธีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่โรงแรมสวิสโซเทล รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 30 มีนาคม

โดยประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี แทนประเทศบาห์เรน ซึ่งจะคัด 4 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก ยู-17 ซึ่งกำลังหาเจ้าภาพใหม่หลังเปรูถอนตัวไป จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน-2 กรกฏาคม ใช้ 4 สนามได้แก่ ปทุมธานี สเตเดียม (บีจี), ธรรมศาสตร์ สเตเดียม, ราชมังคลากีฬาสถาน และชลบุรี สเตเดียม

ผลการจับสลาก ปรากฎว่า “ช้างศึก ยู-17” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในฐานะเจ้าภาพ จะได้เป็นทีมวางในกลุ่มเอ จะพบกับ เยเมน, มาเลเซีย และลาว โดยทีมชาติไทยจะใช้ปทุมธานี สเตเดียม เป็นสนามแข่งขันหลัก

Advertisement

ส่วนกลุ่มอื่นนั้น กลุ่มบี เกาหลีใต้, อิหร่าน, อัฟกานิสถาน, กาตาร์ / กลุ่มซี ทาจิกิสถาน, ออสเตรเลีย, ซาอุดีอาระเบีย, จีน / กลุ่มดี ญี่ปุ่น, อินเดีย, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน

หลังการจับสลากประกบคู่ “โค้ชกบ” พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-17 กล่าวว่า เราได้จับสลากอยู่ในกลุ่มที่ดี ทุกทีมมีความสามารถกันหมด ถึงแม้ว่าจะเป็นทีมระดับอาเซียนอย่างมาเลเซียหรือลาวก็ตาม เพราะทุกทีมที่เข้ามารอบนี้ล้วนแต่เป็นทีมที่ดีทั้งสิ้น จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเป้าหมายการคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก ยู-17 ที่ประเทศเปรู นั้น พิภพ กล่าวว่า อย่างที่บอกว่าแต่ละทีมที่เข้ามาล้วนแต่เป็นทีมที่มีความสามารถทั้งนั้น ประมาทใครไม่ได้ จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เรื่องของความกดดันนั้น ไม่มีอะไรง่ายอยู่แล้วในชีวิต ตั้งแต่ตอนเป็นนักฟุตบอลจนมาถึงเป็นโค้ช รับงานใหญ่อย่างการคุมทีมชาติด้วยแล้ว จะพยายามคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลให้ได้และทำผลงานให้ดีที่สุด

โค้ชกบ กล่าวถึงการเตรียมทีมว่า การเรียกตัวนักเตะมาเข้าแคมป์ถือว่า ไม่มีปัญหา ราบลื่นดี ตอนนี้ได้สเกาท์ระดับภูมิภาคเข้ามาช่วยได้เยอะมาก ได้เห็นนักเตะใหม่ๆ จากทั่วประเทศแล้วเรียกเข้ามาฝึกซ้อมในแคมป์ ดูความสามารถ ซึ่งถ้าใครมีผลงานที่ดีก็พร้อมที่จะดันขึ้นมาติดทีมชุดนี้ได้เลย จากนี้ไปจะมีการเก็บตัวอีกราวๆ 2-3 ครั้ง ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์

สำหรับ ทีมชาติไทยนั้นเคยได้แชมป์เอเชียมาแล้วเมื่อปี 1998 เป็นการลุ้นคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก ยู-17 เป็นครั้งที่ 3 หลังเคยไปเมื่อปี 1997 ที่อียิปต์ และ 1999 ที่นิวซีแลนด์ ขณะที่เยเมนนั้น ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาโดยไม่เสียประตูเลยในรอบคัดเลือกและยิงได้ถึง 18 ประตู ซึ่งจะลุ้นการเข้ารอบฟุตบอลโลก ยู-17 เป็นครั้งที่ 2 หลังเคยไปมาแล้วเมื่อปี 2003 ที่ฟินแลนด์ และมาเลเซีย ผ่านเข้ามาเล่นชิงแชมป์เอเชีย 4 ครั้งติดต่อกัน แต่ยังไม่เคยเข้าฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เช่นเดียวกับ ลาว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image