‘พิภพ’ หวังพา ‘ยู-17’ ไปบอลโลกให้ได้ ชี้ดวล ‘โสมขาว’ ยากแต่ใจมาเต็มร้อย

‘พิภพ’ หวังพา ‘ยู-17’ ไปบอลโลกให้ได้ ชี้ดวล ‘โสมขาว’ ยากแต่ใจมาเต็มร้อย

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกจิ๋ว” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งเตรียมล่าตั๋วฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 โดยจะต้องพบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูไอดี

โดยช้างศึกยู-17 เข้ารอบมาด้วยผลงานชนะรวดในรอบแรก เก็บ 9 คะแนนเต็มเป็นแชมป์กลุ่มเอ จะต้องพบกับ เกาหลีใต้ ที่นัดสุดท้ายของรอบแรกพลิกพ่าย อิหร่าน 0-2 ทำให้ต้องมาเจอกับไทย โดยเกมนี้มีความสำคัญคือผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีทันที

ผลงานก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันมาในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ปทุมธานี สเตเดียม โดยวันนั้นเกาหลีใต้เอาชนะไปได้ถึง 3-0

Advertisement

ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 23 มิถุนายน “โค้ชกบ” พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมไปฝึกซ้อมที่สนามซ้อมบีจี ปทุม เพื่อเตรียมแผนและแท็คติกสำหรับเกมนัดนี้

พิภพ กล่าวว่า เกมล่าสุดที่เกาหลีใต้แพ้อิหร่านนั้นได้ส่งทีมงานไปดูฟอร์มอีกครั้งหนึ่ง จากที่เคยเจอกันในเกมอุ่นเครื่องมาแล้ว แต่คราวนี้จะเป็นการแข่งขันจริง เกาหลีใต้นั้นเล่นเหมือนกันทุกชุด ร่างกาย วิธีการเล่น แท็คติก เทคนิค ได้เห็นหมดแล้ว อย่างไรก็ตามเกมฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ เชื่อว่านักเตะรู้ว่าต้องทำอย่างไร เชื่อในความมุ่งมั่นของตัวเอง ถึงจะเป็นงานยากแต่สภาพจิตใจกำลังมาดี หลังชนะรวดในรอบแรก ความมั่นใจก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

“เกาหลีใต้มีมาตรฐานที่ดี แต่เกมนี้มันมีความกดดันสูง บอลนัดเดียว จะได้ไปบอลโลกหรือไม่ตัดสินกันที่นัดนี้ ต่างฝ่ายก็อยากเอาชนะ อะไรก็เกิดขึ้นได้สิ่งสำคัญคือ อยากฝากแฟนบอลให้กำลังใจ ช่วยเชียร์นักเตะไทย ทุกคนต้องการกำลังใจ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ไปฟุตบอลโลกให้ได้” โค้ชพิภพ กล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ พิภพ ยังได้ขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ช่วยกันพัฒนา ในการจัดฟุตบอลยูธลีก ทำให้ทีมชาติไทย มีตัวเลือกมากขึ้น

สำหรับทีมชาติไทย เคยเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปีชิงแชมป์โลก มาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 1997 และ 1999 หากครั้งนี้ทำสำเร็จ จะเป็นครั้งที่ 3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image