‘สมยศ’ ปัดตอบเรื่องลาออก ยันยังเคารพ ‘บิ๊กป้อม’ เหมือนเดิม

‘สมยศ’ ปัดตอบเรื่องลาออก ยันยังเคารพ ‘บิ๊กป้อม’ เหมือนเดิม

หลังจากที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย จวก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมกดดันให้ลาออก กลางที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิค หลังจากผลงานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ล้มเหลวแถมสร้างเรื่องทะเลาะวิวาทจนเสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศได้เปิดเผยว่า ยังคงให้ความเคารพรัก พล.อ.ประวิตร เสมือนพ่อ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่คนสำคัญของประเทศเหมือนเดิม ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อว่า พล.อ.ประวิตรเป็นชายชาติทหาร และผ่านการเล่นกีฬามาบ้าง ย่อมรู้ดีว่าการกีฬานั้นมีแพ้ มีชนะ และบางสถานการณ์มันควบคุมไม่ได้

“ท่านประวิตรเป็นชายชาติทหารที่เคยผ่านสงครามมาแล้วและในสถานการณ์สงครามนั้นย่อมมีทหารบางนายที่เสียสติ ควบคุมตัวเองไม่ได้เมื่ออยู่สถานการณ์ที่วิกฤตคับขัน เช่นเดียวกับการกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลเราไม่รู้ว่าสถานการณ์ตรงนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราไม่รู้ว่าความกดดันของนักกีฬานั้นมากมายขนาดไหน แน่นอนว่าเราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น เพราะเหตุการณ์นั้นดังไปทั่วโลก แต่เมื่อทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วทางสมาคมได้ดำเนินการลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว เราไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด” ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

Advertisement

พล.ต.อ.สมยศกล่าวปิดท้ายว่า “ผมย้ำอีกครั้งว่าผมยังเคารพท่านประวิตรเหมือนเดิม และเชื่อว่าท่านเป็นนักกีฬาที่มีน้ำใจนักกีฬา จะหวั่นก็เพียงอย่างเดียวนั่นคือพวกไดโนเสาร์ตกยุคที่อยู่รอบๆ ตัวท่านจะคอยยุแยงมากกว่า”

ส่วนประเด็นที่ถูกกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศไม่ได้ตอบคำถามถึงประเด็นนี้แต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image