แชมป์เก่าช็อก!  ‘อบจ.ชัยนาท’ พ่ายหวิว ‘อัสสัมชัญศรีราชา’ 1-2 เปิดหัวศึกเจลีก ยูธ

แชมป์เก่าช็อก!  ‘อบจ.ชัยนาท’ พ่ายหวิว ‘อัสสัมชัญศรีราชา’ 1-2 เปิดหัวศึกเจลีก ยูธ

แชมป์เก่า อบจ.ชัยนาท ช็อก หลังเจอทีเด็ด อัสสัมชัญศรีราชา โชว์ลูกฮึดรัวแซง 1-2 ขณะที่ ร.ร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ทำศึกดาร์บี้แมตช์โรงเรียนกีฬา เฉือน ร.ร.กีฬากรุงเทพมหานคร ไปอย่างสุดมัน 2-1 ด้าน เทพศิรินทร์ โชว์ความแข็งแกร่ง ไล่บด สุรศักดิ์มนตรี 2-0 ประเดิมเก็บชัย ในศึกเจลีก ยูธ ชาเลนจ์ ไทยแลนด์ 2023
การแข่งขันเจลีก ยูธ ชาเลนจ์ ไทยแลนด์ 2023 (J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023) ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย มีลงสนามด้วยกันทั้งหมด 3 คู่

คู่แรก กลุ่มเอ แชมป์เก่า โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท พบกับ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา เริ่มเกมครึ่งแรก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ได้ประตูนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุม และเป็น ภูรินท์ มั่นปาน ได้โขกเต็มหัวส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปในนาทีที่ 19

ก่อนที่ อัสสัมชัญศรีราชา จะมาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 32 จากจังหวะที่ ธัญวิสิฎฐ์ ตามัน ได้ตวัดจากกราบซ้ายไปที่เสาไกลให้ รณชัช ระหมันยะ ได้ซัดจ่อๆ เข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกทันทีเพื่อหวังประตูขึ้นนำ แต่ยังไม่สามารถส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้

Advertisement

จนกระทั่ง นาทีที่ 70 อัสสัมชัญศรีราชา มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะลูกเตะมุม ก่อนจะเป็น ดนยวรรธน์ สหายา ได้ขึ้นโขกส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป ในเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา เฉือนชนะ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท 2-1

คู่ที่ 2 กลุ่มซี โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร พบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มเกมครึ่งแรก กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ออกนำไว 1-0 ในนาทีที่ 8 พิพัฒน์ กองเกิด เปิดลูกฟรีคิกบริเวณเส้นกลางสนามฝั่งซ้าย เข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษทว่า มือกาว กีฬากรุงเทพมหานคร ออกมาตัดบอลพลาดส่งผลให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ในเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นำ กีฬากรุงเทพมหานคร อยู่ 1-0 กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง กีฬากรุงเทพมหานคร มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ภาคิน การวิชา ได้ตะบันด้วยขวาไปแฉลบ แนวรับ กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ตุงตาข่ายเข้าไป ในนาทีที่ 67

Advertisement

ทว่า นาทีที่ 74 กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากลูกโขกจ่อๆ ของ ภูธเนศ สมจิตร ในเวลาที่เหลือไม่มีฝั่งใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เฉือนชนะ โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร 2-1

คู่ที่ 3 กลุ่มซี โรงเรียนเทพศิรินทร์ พบ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เริ่มครึ่งแรก เทพศิรินทร์ สร้างความได้เปรียบออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 26 พลวัฒน์ ก้อนนาค ตวัดบอลจากทางกราบขวา เข้าไปให้ กีรติพงษ์ หอมหวล ได้ตั้งหัวโขกในเขตโทษ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง เทพศิรินทร์ มาได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 50 จากการหลุดเดี่ยวของ พลวัฒน์ ก้อนนาค พาบอลควบเข้าไปในเขตโทษ ก่อนตวัดหนีมือ นายด่าน สุรศักดิ์มนตรี เข้าไปไม่เหลือ จากนั้นในเวลาที่เหลือไม่มีฝั่งใดทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม โรงเรียนเทพศิรินทร์ ชนะ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี 2-0

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ศึกเจลีก ยูธ ชาเลนจ์ ไทยแลนด์ 2023 (J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ) รอบแบ่งกลุ่ม จะลงฟาดแข้งกันต่อในวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม ที่มาวิน สเตเดียม โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา6 พบ โรงเรียนวชิราลัย เวลา 13.30 น. และ โรงเรียนบัวแก้วเกษร พบ โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย เวลา 16.30 น. ติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ได้ทาง : Facebook Siamsport และ Siamsport YouTube Channel

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image