แฟนบอลจวกยับ ‘ช้างศึก’ ไร้ตัวหลักบุกยุโรป ย้อนแย้งสโมสรปล่อยแข้งนอกรับใช้ชาติ

แฟนบอลจวกยับ ‘ช้างศึก’ ไร้ตัวหลักบุกยุโรป ย้อนแย้งสโมสรปล่อยแข้งนอกรับใช้ชาติ

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 112 ของโลก ซึ่งอยู่ในช่วงเดินทางไปแข่งขันอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ในทวีปยุโรป โดยนัดแรก พบ จอร์เจีย ทีมอันดับ 79 ของโลก คืนวันที่ 12 ตุลาคม และอีกนัด พบ เอสโตเนีย อันดับ 115 ของโลก ที่อา เลอ ค็อก อารีนา ในวันที่ 17 ตุลาคม ตามเวลาไทย 23.00 น.

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ทีมชาติไทยไม่ได้ใช้นักเตะที่ดีที่สุด เนื่องจากหลายสโมสรไม่ปล่อยนักเตะ ทำให้มีแฟนบอลรายหนึ่ง ที่เดินทางจากไทยตามไปเชียร์ สุดจะทน โพสต์ระบายความในใจ ปรากฏในเพจสารานุกรมบอลไทย

โพสต์ดังกล่าวมีรูปบัตรชมเกมไทยกับจอร์เจีย กับข้อความจวกยับเยิน ใจความว่า ตนเองเดินทางมาจอร์เจีย ดูทีมชาติไทย เท่าที่คุยกับคนที่นี่ คนจอร์เจียแทบไม่รู้จักอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลไทยเลย ผิดหวังที่สมาคมฟุตบอลจอร์เจียเชิญไทยมาแข่ง เพราะก่อนหน้านี้ เพิ่งเชิญมองโกเลียมาถล่ม 6-1 มองว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย และยิ่งผิดหวังมากกว่า เมื่อทราบว่า ทีมชาติไทยไม่มีนักเตะชุดใหญ่หลายคนติดทีมมา ส่วนตัวนั้นเมื่อทราบตอนเดือนกุมภาพันธ์ว่า ไทยจะบุกจอร์เจีย, เอสโตเนีย ก็ดำเนินการจองทุกอย่าง ตอนเดือนพฤษภาคม แต่พอประกาศชื่อนักเตะความผิดหวังก็เกิดขึ้นทันที ไม่ใช่ว่านักเตะที่ถูกเรียกมาไม่ดีพอ แต่ผิดหวังที่ทีมไทยทิ้งโอกาสสำคัญไปหลายอย่าง

Advertisement

แฟนบอลรายดังกล่าว ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รู้โปรแกรมล่วงหน้าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่ไม่สามารถจัดโปรแกรมไทยลีกให้สอดคล้องได้ ส่วนสโมสรไม่ปล่อยนักเตะตัวหลัก แต่ตัวต่างชาติกลับปล่อยไปเล่นชาติตัวเอง ซึ่งย้อนแย้งอย่างมาก แล้วทำไมไม่เรียกนักเตะต่างแดนติดทีมไป (นอกจากที่เจ็บ) ทำแบบนี้พลาดโอกาสในการเตรียมทีมคัดฟุตบอลโลกที่สำคัญที่สุดอย่างร้ายแรง ฟีฟ่าเดย์ ตุลาคม เป็นโอกาสเดียวที่จะได้เตรียมทีมดีที่สุด ก่อนเจอทีมชาติจีนนัดแรก ในวันที่ 16 พฤศจิกายน

“เวลาทีมไทยเชิญชาติไหนมาแข่ง เราก็อยากให้เขาเอาชุดที่ดีที่สุดมาเล่นกับเรา จอร์เจีย และเอสโตเนีย เรียกนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขามาเปิดบ้านแข่งกับเรา แต่สิ่งที่สมาคมฟุตบอลทำวันนี้ คงทำให้หลายชาติขยาดกับการเชิญไทยไปอุ่นเครื่องด้วย”

เจ้าของโพสต์ดังกล่าวยืนยันว่า ตนและแฟนบอลไทยทุกคนก็เอาใจช่วยให้นักเตะไทยทำผลงานได้ดีกับโอกาสได้มาเล่นในยุโรปที่ไม่รู้ว่าจะมีมาอีกเมื่อไหร่ แต่ที่ผิดหวังแม้ยังไม่รู้ว่าผลการแข่งขัน คือการได้เห็นการบริหารทีมชาติไทยที่ล้อเล่นกับศรัทธาแฟนบอลได้ขนาดนี้ ฟุตบอลโลกคือสิ่งสำคัญที่สุด ลำดับความสำคัญอะไรมาก่อนหรือหลังยังแยกไม่ออก หรือแยกออกแต่ไม่แยแส เพราะสิ่งที่ทำมาทั้งหมดในการทัวร์ยุโรปครั้งนี้ ทั้งที่มีเวลารู้ตัวล่วงหน้ามาเกือบปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image