‘แพนด้า คัพ’ ยังต้องลุ้น! ‘หระ’ หาแผนสำรองเรียกเก็บตัวยู-23 เดือนพ.ย.นี้

‘แพนด้า คัพ’ ยังต้องลุ้น! ‘หระ’ หาแผนสำรองเรียกเก็บตัวยู-23 เดือนพ.ย.นี้

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลชาย กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ด้วยการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนไปแพ้อิหร่าน 0-2 นั้น โดยภารกิจต่อไปของทีมช้างศึกหนุ่ม คือการเตรียมตัวแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนเมษายน 2567 เพื่อคัดตัวแทนเอเชียไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุด “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-23 เปิดเผยถึงแผนงานของทีมว่า ตามเดิมประเทศจีนจะเชิญทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์พิเศษ “แพนด้า คัพ” ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะเชิญเอาทีมที่ได้ไปเล่นชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายมาแข่งขันกัน เช่นเกาหลีใต้ เป็นต้น แต่ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจีนจะสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่

“ถ้าจีนเชิญทีมได้ไม่ครบก็อาจจะต้องยกเลิกทัวร์นาเมนต์ไป ซึ่งถือว่าน่าเสียดายเพราะเรามีโอกาสจะได้เล่นกับทีมชั้นนำของเอเชียที่เข้ารอบสุดท้ายอย่างน้อย 2-3 นัด” โค้ชหระกล่าว

Advertisement

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเราเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว ถ้าไม่ได้ไปจีนก็จะเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมและหาเกมอุ่นเครื่องภายใน 2 เกม อาจจะเป็นทีมในไทยลีกหรือทีมอื่นๆ ซึ่งมันจะตรงกับฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายน ส่วนนักเตะที่จะเรียกก็จะเน้น 30 คน ที่คัดจาก 4 ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา ทั้งซีเกมส์, ชิงแชมป์อาเซียน, ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก และเอเชี่ยนเกมส์ บวกกับนักเตะใหม่ที่ทำผลงานได้ดีแต่ยังไม่เคยมีชื่ออีก 4-5 คน

“ในฟีฟ่าเดย์นี้เราเริ่มเตรียมความพร้อมเพื่อรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย ดังนั้นนักเตะใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ผมต้องการเห็นว่าเขาสามารถเข้ากับทีมได้ไหม เพราะบางคนเล่นดีกับสโมสรจริง แต่เราที่ยังไม่กล้าเรียกร่วมทัวร์นาเมนต์ 2-3 รายการที่ผ่านมา เพราะยังไม่มั่นใจว่าสามารถช่วยทีมได้แค่ไหน ดังนั้นฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายน จะดูว่าแต่ละคนทำได้ดีเพียงใด ก่อนเข้าสู่แคมป์สุดท้ายในเดือนมีนาคมปีหน้า เพื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ต่อไป” โค้ชหระ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image