‘ช้างศึก’ โดน ‘จอร์เจีย’ สอนคลาสบอล ถล่มยับเยิน 8-0 เกมอุ่นเครื่อง

‘ช้างศึก’ โดน ‘จอร์เจีย’ สอนคลาสบอล ถล่มยับเยิน 8-0 เกมอุ่นเครื่อง

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บุกไปโดน จอร์เจีย ทีมจากยุโรป ถล่มยับเยิน 8-0 ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่มิเคล เมสกี สเตเดียม ประเทศจอร์เจีย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จัดผู้เล่น 11 คนแรกในระบบ 3-4-3 ประกอบด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง 3 คน เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, จักพัน ไพรสุวรรณ วิงแบ๊กซ้าย บดินทร์ ผาลา วิงแบ๊กขวา ทริสตอง โด คู่มิดฟิลด์ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ แดนหน้า ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

เริ่มเกมมาเป็นฝ่ายจอร์เจียที่ครองบอลบุกกดอยู่ข้างเดียวก่อนที่จะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 9 จากจังหวะที่แนวรับไทยเคลียร์บอลไม่ขาด มาเข้าทางซูริโก้ ดาวิตาชวิลลี ยิงจากนอกกรอบเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จากนั้นแค่ 3 นาที ไทยก็เสียประตูที่สองจากจังหวะเตะมุม และเป็น ลูก้า โลโชสวิลลี สอดขึ้นมาโหม่งเข้าไปให้จอร์เจียนำ 2-0

Advertisement

เกมของไทยยังคงห่างชั้นกับจอร์เจียแบบชัดเจน แต่ก็พยายามจะเล่นบอลสั้นหน้าประตูจนพลาดโดนตัดได้แล้วก็เสียประตูที่ 3 ในนาทีที่ 24 จากการยิงซ้ำของ จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ ก่อนที่มิเคาตัดเซ่คนเดิม จะมายิงประตูที่สองของตัวเอง ในนาทีที่ 37 ให้จอร์เจียหนีห่างเป็น 4-0

ท้ายครึ่งแรก จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ ก็มาทำแฮตทริกได้สำเร็จหลังหลุดเข้าไปยิงผ่านตัวกัมพลเข้าประตูไปนำไทย 5-0  กับทางด้าน ซูริโก้ ดาวิดตาชวิลลี มาทำประตูที่สองของตัวเอง จบครึ่งแรกจอร์เจียนำไทยห่างถึง 6-0

ครึ่งหลังไทยมีการปรับทัพส่งทั้ง พิชา อุทรา, ยศกร บูรพา, จักรกฤษ ลาภตระกูล ลงมาเล่นแทน แต่จอร์เจียก็มาได้ประตูที่ 7 จากจังหวะที่ พิธิวัตต์ ไปทำฟาวล์มิเคาลัดเซ่ ก่อนเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าประตูไปในนาทีที่ 58

Advertisement

จากนั้นจอร์เจียเริ่มส่งตัวหลักลงสนาม รวมถึง ควิชา ควารัตสเกเลีย จอมทัพจากนาโปลี และเจ้าตัวใช้เวลาไม่นานยิงประตูที่ 8 ให้กับจอร์เจียได้สำเร็จ ขึ้นแท่นเป็นชัยชนะที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ ทุบสถิติเดิมที่เคยชนะอาร์เมเนีย 7-0 เมื่อปี 1997

ช่วงเวลาที่เหลือไทยมีโอกาสลุ้นบ้างจากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของ ยศกร แต่จังหวะสุดท้ายพยายามจะล็อกหนีผู้รักษาประตูของจอร์เจีย จนทำให้โดนสกัดไปได้ จบเกมทีมชาติไทย พ่าย จอร์เจีย 0-8

สำหรับทีมชาติไทย ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องที่ทวีปยุโรปอีกหนึ่งนัด พบกับ เอสโตเนีย ที่อา เลอ ค็อก อารีน่า ในวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image