‘โค้ชหระ’ สุดเซ็ง! จีนยกเลิกจัด แพนด้า คัพ 2023 กุมขยับแผนฟีฟ่าเดย์ พ.ย.

‘โค้ชหระ’ สุดเซ็ง! จีนยกเลิกจัด แพนด้า คัพ 2023 กุมขยับแผนฟีฟ่าเดย์ พ.ย.

หลังจากที่ “โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทีมผ่านพ้นการแข่งขันฟุตบอลชาย มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยระหว่างแข่งเอเชี่ยนเกมส์มีรายงานว่าจีนจะจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษ “แพนด้า คัพ 2023” เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทีม 23 ปี สำหรับชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ซึ่งจีนได้ส่งจดหมายเชิญทีมชาติไทยเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วย

ล่าสุด “โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร เปิดเผยว่า จีนได้ส่งจดหมายมาแจ้งว่าฟุตบอลแพนด้า คัพ 2023 จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขัน และไม่ได้แจ้งว่ายกเลิกด้วยเหตุผลด้านใด แต่คาดว่าอาจจะไม่สามารถเชิญทีมเข้าร่วมได้ครบตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากฟุตบอลรายการนี้ทางจีนยืนยันว่าจะเชิญชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียมาร่วมเท่านั้น

โค้ชอิสสระกล่าวอีกว่า การที่ทีมไทยไม่ได้เล่นฟุตบอลแพนด้า คัพ ทำให้แผนการฝึกซ้อมช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายน ยังมีปัญหาว่าจะสามารถเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์ได้หรือไม่ เพราะช่วงดังกล่าวจะมีทีมชาติไทยหลายชุดต้องการเก็บตัว โดยเฉพาะทีมชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ต้องรอทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าจะอนุมัติชุดไหนให้เก็บตัวฝึกซ้อมบ้าง

Advertisement

“ตามแผนงานที่ทางทีมโค้ชรุ่น 23 ปี ส่งไปให้สมาคมฟุตบอลพิจารณาคือเราต้องการเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ และจะลงอุ่นเครื่องกับไทยลีก 2 นัด แต่ต้องรอการอนุมัติจากสมาคม เพราะเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมได้มีการประชุมกลุ่มสต๊าฟโค้ชทีมชาติทุกชุด และทุกคนต่างต้องการใช้งานนักเตะ จึงอาจจะเป็นเรื่องยากในการประสานงานขอนักเตะจากสโมสร”

โค้ชหระกล่าวในตอนท้ายว่า ในส่วนของทีม 23 ปี เรามีนักเตะหลายคนที่อยู่ในข่ายเล่นทีมชุดใหญ่ จึงต้องรอดูอีกว่าโค้ชทีมชุดใหญ่จะเรียกใครไปติดบ้าง เราเหลือผู้เล่นชุดไหนบ้างถ้าจะเก็บตัว และที่สำคัญคือทางสมาคมจะประสานของนักเตะได้ไหม หรือจะอนุมัติให้เราเข้าแคมป์ได้เป็นเวลากี่วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image