พังคาบ้าน! ‘บุรีรัมย์’ พ่ายแกร่ง ‘เมลเบิร์น ซิตี้’ 0-2 ไร้ชัย 4 นัดติดรวมทุกรายการ

พังคาบ้าน! ‘บุรีรัมย์’ พ่ายแกร่ง ‘เมลเบิร์น ซิตี้’ 0-2 ไร้ชัย 4 นัดติดรวมทุกรายการ

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พลาดท่าพังคาบ้านพ่ายต่อ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี จากออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 3 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

เกมครึ่งแรกนาทีที่ 22 ทีมเยือน เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี พังประตูขึ้นก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มาริน จาโคลิซ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปในกรอบ 6 หลา อเลซซานโดร โลพาน ทะยานขึ้นโหม่งบอลย้อนทางเข้าประตูไป

จากนั้นนาทีที่ 41 เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ได้ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย มาริน จาโคลิซ กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะเปิดด้วยเท้าซ้ายเข้าไปด้านใน เจมี่ แม็คลาเลน ยิงฮาร์ฟวอลเลย์บอลพุ่งตกพื้นเด้งเข้าประตู เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี บุกนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

จากนั้นครึ่งหลังนาทีที่ 47 ศุภชัย ใจเด็ด ได้หลุดเข้าไปกึ่งยิ่งกึ่งผ่านในกรอบเขตโทษบอลไปชนคาน เจมี่ ยัง นายด่านทีมเยือนปัดบอลได้ ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะช่วยกันสกัดบอลพ้นอันตราย นาทีที่ 58 ปราสาทสายฟ้า ได้เล่นเกมสวนกลับ รามิล เชย์ดาเยฟ แทงบอลออกทางซ้าย ศุภชัย ใจเด็ด เก็บบอลได้กระชากบอลขึ้นหน้าแล้วตัดเข้าในยิงเร็วบอลโค้งออกหลังไปแบบได้เสียว

จากนั้นทั้ง 2 ทีมเปิดเกมบุกใส่กันอย่างสนุก แต่สุดท้ายแล้วไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี 0-2 ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปราชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันในถ้วยเอเชีย และไร้ชัย 4 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โดยในรายการเอเอฟซี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงเตะไปแล้ว 3 นัด มี 3 แต้ม จากการชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 3 ในตารางคะแนนกลุ่มเอช ขณะที่ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ทำให้มี 7 แต้ม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image