โค้ชเฮง ชี้ ผู้ใหญ่ฉลามชล ต้องดุนักเตะบ้าง เพื่อปลุกแรงใจหนีตาย 3 นัดสุดท้าย

โค้ชเฮง ชี้ ผู้ใหญ่ฉลามชล ต้องดุนักเตะบ้าง เพื่อปลุกแรงใจหนีตาย 3 นัดสุดท้าย

หลังจากที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมระดับตำนานของวงการฟุตบอลไทย ส่อแววร่วงตกชั้นจากลีกสูงสุด หลังล่าสุดบุกไปแพ้ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี 0-2 ทำให้อันดับจมอยู่โซนตกชั้น ตามหลังโซนรอดตายถึง 3 คะแนน

ซึ่ง 3 นัดสุดท้ายของชลบุรี เอฟซี จะเล่นในบ้านพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ที่หนีตกชั้นเช่นกัน, เยือนคู่ปรับเก่าแก่ เมืองทอง ยูไนเต็ด และปิดท้ายกลับมาเล่นในบ้านพบ ตราด เอฟซี ทีมหนีตายอีกทีม

ก่อนหน้านี้ทางด้านของ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือฉลามชล เผยว่าทีมมีปัญหาด้านสภาพจิตใจ โดยเชื่อว่าต้องการ 7 คะแนนจาก 3 เกมสุดท้ายถึงจะมีโอกาสรอด (อ่านข่าวเก่าที่นี่)

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถาม โค้ชเฮง ว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต้องให้ผู้ใหญ่ในสโมสรลงมาพูดคุยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะหรือไม่นั้น โค้ชเฮง กล่าวว่า ผู้ใหญ่ในสโมสรให้การสนับสนุนดีมาก เรื่องเงินตอบแทนก็เต็มที่ มีโบนัสให้ตลอด ซึ่งมองว่าแรงจูงใจภายนอกทำแล้ว ตอนนี้ขาดแรงจูงใจภายในจิตใจ ที่อยากให้ผู้ใหญ่ลงมาคุยกับนักเตะด้วยตัวเอง ปลุกให้ทุกคนแสดงศักยภาพที่ตอนนี้ยังไม่ดี ให้ดีขึ้นมา

โค้ชเฮง กล่าวต่อว่า อย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่บุกมาเสมอกับชลบุรี 1-1 หลังจบเกมนั้น นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ใช้เวลาพูดคุยกับนักเตะของตัวเองนานนับชั่วโมง เพื่อกระตุ้นนักเตะ ตนก็สงสารนายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เรามีปัญหาคุยกันตลอด แต่ตอนนี้อยากให้คุยกับเด็ก อาจจะไม่ต้องถึงขั้นนายเนวิน แต่ก็ขอให้ลงมาดุใส่นักเตะบ้าง ไม่ต้องเป็นผู้ใหญ่ใจดีแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image