ช้าง ผลักดันวงการฟุตบอลไทย ส่ง 3 แคมเปญยักษ์ เปิดประสบการณ์เชียร์บอลระดับโลก

ช้าง ผลักดันวงการฟุตบอลไทย ส่ง 3 แคมเปญยักษ์ เปิดประสบการณ์เชียร์บอลระดับโลก

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เผยความสำเร็จกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง “ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมา และตลอดไป” เป็นเวลาเกือบ 30 ปีที่สร้างสรรค์แคมเปญฟุตบอลที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ทั้งกลุ่มแฟนบอลพันธุ์แท้ (Hard Core Fans) และกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล (Casual Fans) กว่า 30 ล้านคน ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มอันดับหนึ่งที่ครองใจแฟนบอลไทยในทุกช่วงอายุ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทยกับ 3 อีเวนต์ฟุตบอลที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคมนี้ ทั้ง 1.การแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2” ชิงรางวัลที่เงินหาซื้อไม่ได้กับประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟ ไปเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่อังกฤษ 2.รวมพลังคนไทยเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งนัดเพื่อลุ้นเข้ารอบบอลโลกโซนเอเชีย และ 3.เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “คอบอล คอเดียวกัน” เวอร์ชั่นฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ชวนคนไทยร่วมสนุกกับการเชียร์ศึกฟุตบอลแห่งชาติยุโรป

ภายในงานได้รับเกียรติจากทีมผู้บริหารน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง นำโดย นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, นางเจษฎากร โคชส์ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายธนวัชร นิติกาญจนา สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายอาคม สมุทรโคจร ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุดมศึกษา ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ และผู้สนับสนุนการแข่งขัน “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2” ประกอบด้วย ตัวแทนจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, บีลิงค์ มีเดีย, บีเอ็มเอ็น , คีล่า, แพลนบี, มอลเท่น, เครื่องดื่มเอส และจีเอ็มเอ็ม ทีวี รวมทั้งตัวแทน 24 มหาวิทยาลัย ร่วมเปิดตัวแคมเปญ “ช้าง ส่งแชมป์ ยู-แชมเปี้ยน คัพ ไปอังกฤษ ปี 2” การแข่งขันฟุตบอลระดับอุดมศึกษา เพื่อชิงรางวัลรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟในแคมเปญ “ช้าง ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ไปอังกฤษ ปี 2” บินไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับเวิลด์คลาสที่เงินก็หาซื้อไม่ได้ กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ ยังจัดการแข่งขันแมตช์พิเศษระหว่างทีมซุปตาร์คอบอลน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง นำทีมโดย นิกกี้ ณฉัตร, ลีซอ ธีรเทพ, โอบ โอบนิธิ, เกรท วรินทร, บอย ปกรณ์, โอม ภวัต ฯลฯ กับทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี แชมป์ฯ ปีที่แล้ว ณ สนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค เมื่อเร็วๆ นี้

นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุดน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า เกือบ 30 ปี ที่ช้างมุ่งมั่นอยู่เคียงข้างฟุตบอลไทย โดยได้สร้างสรรค์แคมเปญฟุตบอลที่หลากหลาย เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการฟุตบอลไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับโลก และประสบการณ์การเชียร์บอลที่ตอบโจทย์ความต้องการแฟนฟุตบอลในทุกกลุ่ม ช้าง ได้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเพื่อเป็นเวทีในการพัฒนานักเตะเลือดใหม่เข้าเสริมทัพทีมช้างศึก ในแบบต่อเนื่องและเป็นระบบ เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน ระดับมหาวิทยาลัย รวมทั้งการกระจายความนิยมของฟุตบอลไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยการสนับสนุนทีมระดับสโมสรรวมมากกว่า 20 ทีมในไทยลีก และการเป็นผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอลถ้วยอันดับหนึ่งของไทย “ช้าง เอฟเอ คัพ” ที่สำคัญคือเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับทีมช้างศึกไทย และร่วมสนับสนุนทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอย่าง “เลสเตอร์ ซิตี้” พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลด้วยรางวัลที่เงินไม่สามารถซื้อได้อย่าง Chang Pass กับการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับโลก”

Advertisement

นางเจษฏากร โคชส์ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า ด้วยรูปแบบการจัดการแข่งขันที่สนุกและเข้มข้นมากขึ้น รวมทั้งรางวัลสำหรับทีมแชมป์ที่เงินก็หาซื้อไม่ได้ในปีที่แล้ว ทำให้การแข่งขัน ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากทีมฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพิ่มขึ้นจาก 20 ทีมเป็น 24 ทีมในปีนี้ โดย ช้าง ยังเตรียมรางวัล Chang Pass ซึ่งถือเป็น Dream Prize ให้กับทีมฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยที่เป็นแชมป์ฯ ยกทีมไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับเวิลด์คลาสที่ประเทศอังกฤษ กับทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า โดยนอกจากจะได้ไปเชียร์ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ดวลแข้งกับทีมระดับท็อปของโลกในศึกพรีเมียร์ลีกแบบติดขอบสนาม ยังได้ชมการฝึกซ้อม และ Meet and Greet กับนักเตะของสโมสรฯ ฯลฯ เชื่อมั่นว่าการแข่งขัน ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับมาตรฐานการแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีและเป็นแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยก้าวขึ้นเป็นช้างศึกหน้าใหม่ได้ในอนาคตอย่างแน่นอน

ช้าง ยังเตรียมกิจกรรมเชียร์ช้างศึก ในศึกคัดเลือกบอลโลก กว่า 1,000 จุดทั่วประเทศ เพื่อร่วมเชียร์ทัพนักเตะไทย ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบการแข่งขันฟุตบอลโลกโซนเอเชีย ร่วมกับเหล่ากูรูและยูทูบเบอร์สายฟุตบอลทั้ง แตงโม-พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน จากช่องแตงโมลงปิยะพงษ์ยิง โค้ชโย่ง-วรวุธ ศรีมะฆะ, เจ๊ดำ-ศุภชัย หนุมาศ จากช่องเจ๊ดำ ฯลฯ พร้อมด้วยเซเลบในวงการฟุตบอลอย่าง นิกกี้ ณฉัตร, เกรท วรินทร, ป๋าเต็ด ยุทธนา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: Chang World รวมทั้งเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณา “คอบอล คอเดียวกัน” เวอร์ชั่นฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ชวน

“คนไทยร่วมสนุกกับการเชียร์ศึกฟุตบอลแห่งชาติยุโรป โดยจะเริ่มเผยแพร่ในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยคาดว่าทั้ง 3 อีเวนต์จะสามารถสร้างการมีส่วนร่วมให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ถึง 30 ล้านคน และตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ‘ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมาและตลอดไป’ ได้อย่างต่อเนื่อง” นายทรงวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ เส้นทางความมุ่งมั่นของแบรนด์ช้าง เกือบ 30 ปี ในการร่วมยกระดับ และขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทยให้ได้รับความนิยมเป็นกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศ ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรม และแคมเปญร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพันธมิตรต่างๆ เพื่อสนับสนุน และพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปถึงทีมสโมสรในลีกระดับโลก ประกอบด้วย

ระดับเยาวชน ผ่านการแข่งขัน Chang Junior Cup การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อันเป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาวงการฟุตบอลสู่นักเตะอาชีพ ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน

ระดับมหาวิทยาลัย ผ่านการแข่งขัน Chang U-Champion Cup การแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นสะพานต่อยอดสู่นักฟุตบอลอาชีพในระดับสโมสร สู่ ช้างศึก และไปค้าแข้งในต่างประเทศ

ระดับสโมสร/ระดับอาชีพ ผ่านการสนับสนุนกว่า 20 ทีม เช่น สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรราชบุรี เอฟซี สโมสรชลบุรี เอฟซี ฯลฯ เข้าร่วมโชว์ฝีเท้าในการแข่งขันไทยลีก และฟุตบอลถ้วยอันดับหนึ่งของไทย “ช้าง เอฟเอ คัพ”

ระดับประเทศ ด้วยการสนับสนุนทีมช้างศึกไทยมาเกือบ 30 ปี ที่ประกอบด้วยนักเตะจากสโมสรต่างๆ ที่โชว์ฝีเท้าและทักษะสุดยอด แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และศึกบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ฯลฯ ได้ใจคนไทยทั่วประเทศ

ระดับนานาชาติ ด้วยการสนับสนุนทีมเลสเตอร์ ซิตี้ หนึ่งในทีมลีกชั้นนำของโลก เป็นปีที่ 6 การแข่งขันช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 ในครั้งนี้มี 24 ทีมมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 สาย สายละ 8 ทีม ได้แก่

สาย A ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, มหาวิทยาลัยธนบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และมหาวิทยาลัยคริสเตียน

สาย B ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (ชลบุรี), มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์, มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

สาย C ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, มหาวิทยาลัยปทุมธานี, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

ร่วมให้กำลังใจและเชียร์ทั้ง 24 มหาวิทยาลัย เพื่อลุ้นแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 ในทัวร์นาเมนต์
การแข่งขันระหว่างเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2567 หรือสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางเพจ FB: CHANG WORLD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image