‘ชนาธิป’ เปิดใจสุดปลื้ม ยัดห่วงไทยคนแรกลุยลีกนอก ยันทุ่มเต็มที่ช่วย ‘นิว ไทเป’

‘ชนาธิป’ เปิดใจสุดปลื้ม ยัดห่วงไทยคนแรกลุยลีกนอก ยันทุ่มเต็มที่ช่วย ‘นิว ไทเป’

หลังจากที่สโมสรบาสเกตบอลไฮเทค ประกาศปล่อยตัว “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย วัย 24 ปี ตำแหน่งเซ็นเตอร์ ไปให้กับสโมสรนิว ไทเป ซีทีบีซี ดีอีเอ ทีมน้องใหม่ของศึกทีวัน ลีกไต้หวัน ด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล (9 เดือน) พร้อมทำสถิติเป็นนักบาสเกตบอลไทยคนแรกที่ได้ไปเล่นลีกอาชีพต่างประเทศแบบมีค่าตัวอย่างเป็นทางการ โดยจะได้รับเงินเดือนราว 8,000 เหรียญสหรัฐฯ บวกกับโบนัสต่างๆ เมื่อลงสนาม ที่คาดว่าจะพุ่งขึ้นไปถึงหลัก 10,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 339,000 บาท) ต่อเดือนนั้น

“โอม” ชนาธิป จักรวาฬ เปิดใจเป็นครั้งแรกกับการไปเล่นกับสโมสรนิว ไทเป ซีทีบีซี ดีอีเอ ว่า จุดเริ่มต้นมาจากการที่ตัวเองไปแข่งขันในนามทีมชาติไทย ในบาสเกตบอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย รายการ “ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2021 ควอลิฟาย วินโดว์ 2” ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 โดยในเกมพบฟิลิปปินส์ ตัวเองทำคนเดียว 34 แต้ม จนกลายเป็นที่ฮือฮา และเป็นไวรัลในวงการบาสเกตบอล ทำให้มีเอเยนต์ติดต่อเข้ามาสนใจในตัวเอง ซึ่งก็เป็นทางสโมสรไฮเทค ที่คอยดูแล และตัดสินใจในการย้ายไปร่วมทีมนิว ไทเป ในครั้งนี้

ยัดห่วงหนุ่มชนาธิป กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก และตื่นเต้นมากที่จะเป็นนักบาสเกตบอลไทยคนแรกที่ได้ไปเล่นลีกอาชีพต่างประเทศ ซึ่งก็ถือเป็นความฝันสูงสุดในการเล่นบาสเกตบอลของตัวเองด้วย สำหรับการเตรียมตัวที่ผ่านมาในช่วงโควิด-19 ก็ยังไม่สามารถทำได้เต็มที่ แต่ส่วนตัวก็ได้เก็บตัวซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ และมีเทรนเนอร์ส่วนตัวดูแล ก่อนมาซ้อมที่กรุงเทพฯ ได้สักระยะหนึ่งแล้วกับสโมสรไฮเทค เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการไปเล่นกับทีมนิว ไทเป ซึ่งลีกไต้หวันจะเปิดในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว

“จริงๆ แล้วผมต้องเดินทางไปร่วมทีมนิว ไทเป ในสัปดาห์นี้แล้ว แต่ติดปัญหาที่ไต้หวันยังไม่เปิดประเทศ ซึ่งพอเขาเปิดเมื่อไร่ผมจะพร้อมที่จะเดินทางไปทันที เพราะตามสัญญาผมจะต้องไปร่วมทีมก่อนลีกเปิด 1 เดือน เพื่อเตรียมพร้อมร่วมกับทีม ขณะที่เป้าหมายในการไปเล่นที่ไต้หวันครั้งนี้ก็อยากพิสูจน์ตัวเอง และแสดงให้เห็นว่านักบาสเกตบอลไทยสามารถเล่นในลีกต่างประเทศได้ ซึ่งผมจะพยายามทำเต็มที่ แม้ว่าลีกไต้หวันจะยากกว่าเดิม เพราะนักกีฬาเป็นมืออาชีพ และมีความสามารถสูง”

Advertisement

ชนาธิป กล่าวเพิ่มเติมว่า การได้ไปเล่นลีกต่างประเทศครั้งนี้ ถือเป็นความฝันสูงสุดของตัวเองแล้ว แต่ก็มีคิดไว้เหมือนกันว่า หลังจากผ่านพ้นลีกไต้หวันไปแล้ว ก็อยากจะต่อยอดไปเล่นในลีกญี่ปุ่น หรือฟิลิปินส์ ในอนาคตต่อไป ซึ่งจะถือว่าเป็นผลพลอยได้ และเป็นการสร้างเครดิตให้กับตัวเองอีกด้วย

  • อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โอม ชนาธิป’ สร้างประวัติศาสตร์นักบาสไทยลุยลีกต่างประเทศ ร่วมทีมไต้หวัน 1 ยืมตัว 1 ฤดูกาล
รับค่าเหนื่อย 3 แสน! ‘เฮียต่าย’ เผยมีถึง 4 ทีมรุมจีบ ‘ชนาธิป’ ก่อนลงเอย ‘นิว ไทเป’

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image