‘โนเล่’ สยบ ‘โคริช’ ซิวแชมป์ ‘เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส’ คะแนนไล่จี้ ‘นาดาล’ มือ 1 โลก

PHOTO REUTERS

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย คว้าแชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส” เป็นสมัยที่ 4 ของตัวเอง เมื่ออาศัยความเก๋าเข้าจัดการ บอร์น่า โคริช แร็กเกตหนุ่มวัย 21 ปีจากโครเอเชีย มือวางอันดับ 13 ของรายการไป 2 เซตรวด สกอร์ 6-3, 6-4 ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม และเพิ่มสถิติชนะรวดเป็น 18 แมตช์ติดต่อกัน

โยโควิชกล่าวว่า “ระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์และยิ่งใหญ่มากสำหรับตัวเอง และคะแนนสะสมที่มีอยู่ถือได้ว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากๆ สำหรับช่วงปลายปีเช่นนี้ เพราะได้ขยับเข้าใกล้มือ 1 ของโลกอย่างนาดาลมากๆ แล้ว”

ก่อนหน้านี้โยโควิชเคยหล่นไปอยู่ที่ 22 ของโลกในช่วงเดือนพฤษภาคม เมื่อต้องเข้ารับการผ่าตัดข้อศอกในเดือนกุมภาพันธ์และพักฟื้นเป็นระยะเวลาหนึ่ง จนกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยการคว้าแชมป์ถึง 4 รายการ ได้แก่ วิมเบิลดัน, ซินซินเนติ มาสเตอร์ส, ยูเอส โอเพ่น และ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ส่งผลให้คะแนนสะสมแซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิส ขึ้นมาเป็นที่ 2 ของโลก จะขยับไล่จี้นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลกจากสเปน ที่มีอยู่ 7,480 คะแนน เพียงแค่ 35 คะแนนเท่านั้น

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image