‘ไทเกอร์’ อ้างสุดเหนื่อยล้า เวลาซ้อมน้อย ทำพ่ายรวดศึกไรเดอร์คัพ 2018

แฟ้มภาพ Reuters

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน อ้างสาเหตุที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ในกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์ คัพ 2018” ให้กับทีมสหรัฐ เป็นเพราะมีความเหนื่อยล้าสะสม และมีเวลาเตรียมความพร้อมร่างกายไม่เพียงพอ หลังหายจากอาการบาดเจ็บ

วู้ดส์ พ่ายแพ้ทั้ง 4 แมตช์ที่ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นในกรุงปารีสเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้ทีมสหรัฐปราชัยให้กับทีมยุโรปไปด้วยสกอร์ 10.5 – 17.5

สำหรับก่อนหน้ารายการดังกล่าว พญาเสือ อดีตแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ เรียกเสียงฮือฮาจากทั่วโลก ด้วยการคืนฟอร์มเก่งคว้าแชมป์แรกรอบ 5 ปี ในการแข่งขันกอล์ฟระดับพีจีเอทัวร์ รายการ “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นแชมป์แรกของโปรวัย 42 ปี หลังจากหายหน้าจากวงการไปนานเกือบ 2 ปี เพราะปัญหาเจ็บหลังที่ต้องผ่าตัดรักษาหลายรอบ

แฟ้มภาพ Reuters

อย่างไรก็ตาม วู้ดส์ เชื่อว่า อาการบาดเจ็บที่ทำให้ร้างสนามไปนาน อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มวงสะวิงของตนยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าที่ควร โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกเหนื่อยล้ามากในทัวร์นาเมนต์นั้น เพราะมีเวลาซ้อมและเตรียมตัวค่อนข้างน้อย บวกกับการเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้สูญเสียพลังงานในการเล่นพอสมควร”

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีสถิติที่บ่งชี้ว่าวู้ดส์ มักไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้ดีเท่าที่ควร เนื่องจากเขาพ่ายสามารถคว้าชัยชนะได้เพียง 13 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ถึง 21 ครั้ง จากการลงแข่งขันไรเดอร์คัพทั้งหมดของเขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image