‘อัลบอน’ เชิญพระรูปพระองค์เจ้าพีระ ประทับลายหมวกแข่งเอฟวันเรซที่ 1,000

Photo : instagram @alex_albon

อเล็กซานเดอร์ อังศุสิงห์ อัลบอน นักขับฟอร์มูล่าวัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 22 ปีของทีมโตโรรอสโซ่ เผยเตรียมเชิญพระรูป ‘พระองค์เจ้าพีระ’ ประทับลายหมวกที่ใช้แข่งขันเรซที่ 1,000 ของศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 3 “เซี่ยงไฮ้ กรังด์ ปรีซ์” ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 14 เมษายนนี้ ที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับช่วงสุดสัปดาห์นี้นับเป็นการประชันความเร็วในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 1,000 ทำให้บรรดานักขับชั้นนำต่างทำหมวกลวดลายพิเศษเพื่อใช้ในการแข่งขัน ขณะที่อเล็กซ์ อัลบอน น้อมรำลึกประวัติศาสตร์ด้วยการเชิญพระรูปของพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือพระองค์เจ้าพีระ นักแข่งรถสูตรหนึ่งคนแรกของไทยซึ่งทรงเคยลงประชันความเร็วระหว่างปี 1950-1954 มาประดับบริเวณส่วนบนของหมวก นอกจากนี้ที่ปลายคางของหมวกยังเลข 9 แบบไทย ที่สื่อถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยเช่นกัน

“ผมต้องการแสดงความเคารพต่อพระองค์เจ้าพีระครับ ซึ่งคิดว่าคงเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่เราได้ย้อนเวลากลับไป และนำเสนอประวัติศาสตร์ของนักขับรถฟอร์มูล่าวันของไทยสู่สายตาชาวโลก” อัลบอนกล่าว

ปัจจุบันอัลบอนมีคะแนนสะสม 2 แต้มจากการเข้าอันดับที่ 9 ในศึกบาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ สนามที่สองของซีซั่นนี้ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม

Advertisement

นอกจากนี้นักซิ่งรถสูตรหนึ่งลูกครึ่งไทยอังกฤษยังเปิดใจว่า ฮีโร่ผู้เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ตนชื่นชอบความเร็วและหันมาขับรถเอฟวันนั่นคือ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยชาวเยอรมัน ซึ่งตนคลั่งไคล้แบบสุดสุดตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image