‘โปรเม’ ตอบรับแข่ง ‘โดว์เกรทเลกเบย์’ รูปแบบทีม นักกอล์ฟมือดีจับคู่บู๊เพียบ

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “โดว์ เกรท เลก เบย์ อินวิเตชั่นแนล” ชิงเงินรางวัล 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจัดแข่งขันครั้งแรก ที่เมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-20 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันประเภททีม โดยมีเครือเอสซีจี จากประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ด้วย

สำหรับการแข่งขันจะเป็นการจับคู่กันของสองนักกอล์ฟ แข่งขันระบบโฟร์ซัมและโฟร์บอล ตัดตัว 35 คู่ที่ดีที่สุดหรือเทียบเท่าของสองวันแรกไปแข่งขันสองรอบสุดท้าย ซึ่งจะใช้ระบบโฟร์ซัมแบบเพลย์ออฟหลุมต่อหลุมเพื่อหาผู้ชนะ

ยังไม่มีการประกาศว่าโปรเมจะจับคู่กับใครลงแข่งขัน แต่ก็มีนักกอล์ฟชื่อดังมากมายมาลุ้นแชมป์ในรูปแบบทีม อาทิ เล็กซี่ ธอมป์สัน และคริสตี้ เคอร์ สองโปรอเมริกันจับคู่กันล่าแชมป์ ส่วนมือ 1 ของโลกอย่างโค จิน ยอง นักกอล์ฟเกาหลีใต้ และมือ 2 ของโลกอย่างมินจี ลี จากออสเตรเลีย ประกาศแล้วว่าจะลงแข่งขันคู่กัน อีกคู่ คือ ลิเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ จับคู่กับชุน อิน กี โปรเกาหลีใต้ และจะมีการประกาศคู่นักกอล์ฟอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่เอสซีจี กล่าวว่า เอสซีจีร่วมธุรกิจกับโดว์ คอร์ปอเรท มาถึง 31 ปี และมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขยายความร่วมมือไปในการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ซึ่งจะเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้เอสซีจีได้ได้แสดงศักยภาพที่ยั่งยืน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ผู้หญิงเก่งเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ทั่วโลกได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image