อันเททูคัมโป ผู้เล่นคนที่ 12 ในประวัติศาสตร์ คว้าเอ็มวีพีลีกเอ็นบีเอ 2 ปีติดต่อกัน

Reuters

อันเททูคัมโป ผู้เล่นคนที่ 12 ในประวัติศาสตร์ คว้าเอ็มวีพีลีกเอ็นบีเอ 2 ปีติดต่อกัน

ยานนิส อันเททูคัมโป ฟอร์เวิร์ดชาวกรีกของมิลวอกี บั๊คส์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลปกติ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในการประกาศรางวัล เมื่อวันที่ 18 กันยายน โดยอันเททูคัมโปนับเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ของลีกที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีได้ 2 ปีติดต่อกัน ต่อจากไมเคิล จอร์แดน, สตีเฟ่น เคอร์รี่, เลอบรอน เจมส์, สตีฟ แนช, ทิม ดันแคน, เมจิก จอห์นสัน, แลร์รี่ เบิร์ด, โมเสส มาโลน, คารีม อับดุล จับบาร์, วิลต์ แชมเบอร์เลน และบิล รัสเซลล์

อีกทั้งเขายังเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่คว้ารางวัลเอ็มวีพี และผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลได้ในปีเดียวกัน ต่อจากไมเคิล จอร์แดน เมื่อปี 1988 และฮาคีม โอลาจูวอน ในปี 1994

ฤดูกาลนี้ อันเททูคัมโปทำผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาลปกติ ด้วยสถิติเฉลี่ยต่อนัด 29.5 คะแนน, 13.6 รีบาวด์ และ 5.6 แอสซิสต์ ช่วยให้บั๊คส์เป็นทีมที่มีสถิติดีที่สุดในฤดูกาลปกติ

อย่างไรก็ตาม ฟอร์เวิร์ดวัย 25 ปี โชคร้ายข้อเท้าพลิกในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศสายตะวันออกกับไมอามี ฮีต จนต้องพัก และสุดท้ายทีมพ่ายฮีตชวดเข้าชิง ขณะที่ปีที่แล้ว เขาคว้ารางวัลเอ็มวีพี และบั๊คส์ไปพ่ายให้โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image