เฟเดอเรอร์หวั่นไม่เต็มร้อยลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ต้นปีหน้า

REUTERS/Edgar Su/File Photo/File Photo

เฟเดอเรอร์หวั่นไม่เต็มร้อยลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ต้นปีหน้า

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส วัย 39 ปี เปิดเผยว่า ตอนนี้ถือเป็นช่วงแข่งกับเวลาว่าตนจะเรียกความฟิตกลับมาทันลงแข่งขันรายการแกรนด์สแลมแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ประเทศออสเตรเลีย ต้นปีหน้าหรือไม่ หลังจากเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บเข่า 2 ครั้ง ยอมรับว่าถ้ามีเวลามากกวานี้อีกสักนิดก็คงดี แต่ก็คงใกล้เคียงมาก

เฟเดอเรอร์ไม่ได้ลงแข่งขันเลยตั้งแต่ตกรอบ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ช่วงต้นปี และเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวาในเดือนกุมภาพันธ์ ต่อมาในเดือนมิถุนายน ก็ต้องผ่าตัดซ้ำรอบสอง และประกาศไม่กลับมาลงแข่งขันอีกตลอดปี โดยเพิ่งโพสต์โซเชียลมีเดียเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนว่า กลับมาซ้อมอีกครั้ง ส่วนศึกออสเตรเลียน โอเพ่น นั้น จากเดิมที่กำหนดแข่งขันในเดือนมกราคม อาจจะขยับเป็นเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

“เฟดเอ็กซ์” กล่าวว่า เดิมคาดหวังว่าจะกลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ในเดือนตุลาคม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่กลับไปตามที่คาดหวัง กับศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ก็คงฉิวเฉียดมากๆ ส่วนเรื่องอนาคตของตัวเองนั้น หวังว่าจะยังมีอะไรให้คาดหวังในช่วงปีใหม่ คงต้องรอดูกันต่อไป แต่ยอมรับว่าช่วง 2-3 เดือนหลังจากนี้เป็นช่วงสำคัญมากๆ เพราะคาดหวังจะให้มีพัฒนาการในเรื่องต่างๆ ซึ่งรวมถึงการร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image