จนท.เล่านาทีพบ ‘ไทเกอร์ วู้ดส์’ ประสบเหตุรถคว่ำ หลังถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก

ไทเกอร์ วู้ดส์
AP Photo

จนท.เล่านาทีพบ ‘ไทเกอร์ วู้ดส์’ ประสบเหตุรถคว่ำ หลังถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก

จากกรณีที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำบริเวณรอยต่อระหว่างเขตโรลลิ่ง ฮิลส์ เอสเตทส์ และแรนโช่ พาลอส เวอร์เดส ในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น โดยไทเกอร์มีอาการกระดูกหักที่ขาหลายแห่ง และต้องทำการผ่าตัดด่วนนั้น

อ่านข่าว
ไทเกอร์ วู้ดส์ รถคว่ำ กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกจากซากรถ อาการสาหัส ผ่าตัดขาด่วน!
จนท.เผยรถไทเกอร์พุ่งข้ามเกาะกลางถนนก่อนพลิกคว่ำ ซีเอ็นเอ็นรายงานไม่อันตรายถึงชีวิต
ตำนานกอล์ฟ แจ๊ค นิคคลอส ช็อกข่าวไทเกอร์รถคว่ำ – ราห์มหวังกลับมาเดินได้ปกติ

นายอำเภออเล็กซ์ วิลลานูเอว่า จากสำนักงานนายอำเภอลอสแองเจลิส เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ ระบุว่า แม้รถจะพังยับเยิน แต่ในส่วนของห้องโดยสารนั้นไม่ได้รับความเสียหายมากนัก อีกทั้งถุงลมนิรภัยทำงาน นอกจากนี้ไทเกอร์ยังคาดเข็มขัดนิรภัย จึงมีส่วนช่วยทำให้ลดความรุนแรงของอุบัติเหตุนี้ลง

โดยจากการสืบสวนเบื้องต้น รถของไทเกอร์วิ่งข้ามเกาะกลางถนนไปยังเลนฝั่งตรงข้าม จากนั้นพลิกคว่ำไถลไปยังพุ่มไม้ข้างทาง อย่างไรก็ตาม ไม่มีหลักฐานเช่นรอยล้อหรือรอยลื่นไถลที่บ่งชี้ว่าไทเกอร์พยายามเบรกหรือชะลอรถในบริเวณดังกล่าว

Advertisement
Photo : REUTERS

ล่าสุด คาร์ลอส กอนซาเลซ ผู้ช่วยนายอำเภอลอสแองเจลิส เปิดเผยนาทีมาถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก ว่า พบผู้ประสบเหตุในที่นั่งของคนขับ แต่ด้วยสภาพที่เกิดเหตุ จึงตัดสินใจรอให้ทีมกู้ภัยมาช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัยมากกว่า

“ผมถามชื่อเขา และเจ้าตัวตอบกลับมาว่าชื่อ ไทเกอร์ นั่นทำให้ผมนึกออกและจำเขาได้ในทันที จากนั้นผมก็พยายามชวนคุย ถามข้อมูลจากเขาเรื่อยๆ เช่น รู้ไหมว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ตอนนี้เป็นเวลากี่โมง เพื่อให้แน่ใจว่าเขายังมีสติ สื่อสารได้” คาร์ลอส กอนซาเลซ กล่าว

นอกจากนี้ คาร์ลอส กอนซาเลซ ยังระบุว่า จากที่เห็นนั้นทราบได้เลยว่าไทเกอร์ค่อนข้างเจ็บปวด แต่ตอนนั้นเหมือนเจ้าตัวไม่ได้กังวลต่ออาการบาดเจ็บมากนัก ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกในการเกิดอุบัติเหตุทางจราจร หลายๆ ครั้ง ผู้คนจะอยู่ในอาการตกใจ เกิดความกระทบกระเทือนทางจิตใจ พวกเขาอาจยังไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดในขณะนั้นจนกว่าเวลาจะผ่านพ้นไปในภายหลัง

Advertisement
AP Photo
AP Photo
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image