ตร.ตั้งข้อหานักฮอกกี้น้ำแข็งฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา หลังสเก็ตบาดคอคู่แข่งเสียชีวิต

ตร.ตั้งข้อหานักฮอกกี้น้ำแข็งฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา หลังสเก็ตบาดคอคู่แข่งเสียชีวิต

จากกรณีอดัม จอห์นสัน นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งชาวอเมริกันวัย 29 ปี สังกัดทีมน็อตติงแฮม แพนเธอร์ส ในลีกฮอกกี้น้ำแข็งของอังกฤษ เสียชีวิตจากเหตุไม่คาดฝัน ใบมีดรองเท้าสเก็ตของคู่แข่งบาดเข้าที่คอจนเป็นแผลฉกรรจ์ระหว่างแข่งขันกับทีมเชฟฟิลด์ สตีลเลอร์ส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมนั้น

(อ่านข่าวเพิ่มเติม ช็อก! นักฮอกกี้น้ำแข็งลีกผู้ดีโดนสเก็ตบาดคอระหว่างแข่งเสียชีวิต!)
(อ่านข่าวเพิ่มเติม ลีกผู้ดีออกกฎนักฮอกกี้น้ำแข็งต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันคอหลังอุบัติเหตุเศร้า)

ล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจเซาธ์ยอร์กเชียร์ของอังกฤษได้จับกุมตัวแม็ตต์ เพ็ตเกรฟ ผู้เล่นชาวแคนาเดียนของทีมเชฟฟิลด์ สตีลเลอร์ส พร้อมตั้งข้อหาต้องสงสัยทำให้คนตายโดยไม่เจตนาแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอในจังหวะปะทะของผู้เล่นทั้ง 2 คน ถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดียหลังเกิดเหตุ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เพ็ตเกรฟได้สเก็ตเข้าไปหาจอห์นสันโดยปะทะกับผู้เล่นแพนเธอร์สคนหนึ่งเล็กน้อย ก่อนเอนตัวและยกขาข้างหนึ่งขึ้นจนใบมีดรองเท้าสเก็ตไปบาดคอของจอห์นสันกลายเป็นอุบัติเหตุสยอง

ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าเพ็ตเกรฟอาจไม่ได้มีเจตนาให้จอห์นสันเจ็บหนัก แต่น่าจะจงใจเล่นแรงใส่อีกฝ่ายเพราะยกขาขึ้นในลักษณะผิดธรรมชาติ อีกทั้งเขายังเคยมีประวัติเล่นแรงใส่คู่แข่งในลักษณะคล้ายๆ กันมาก่อน ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมองว่าเป็นอุบัติเหตุ เพ็ตเกรฟเสียหลักจากการชนกับผู้เล่นอีกคนก่อนจึงพยายามบาลานซ์ตัวเอง แต่กลายเป็นพลาดใบมีดรองเท้าสเก็ตไปโดนจอห์นสันเข้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจเซาธ์ยอร์กเชียร์เปิดเผยกับสื่อว่า ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยยังคงอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนจะเร่งปะติดปะต่อข้อมูลของเหตุการณ์ที่นำไปสู่การเสียชีวิตของจอห์นสัน ก่อนหน้านี้ก็ได้หารือกับผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงประสานงานใกล้ชิดกับหน่วยงานที่ดูแลเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย เนื่องจากเหตุการณ์นี้สร้างความตื่นตระหนกไปทั่ว ทั้งคนในชุมชน และแฟนๆ ฮอกกี้น้ำแข็งทั่วโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image