โปรจีนเล็งคัมแบ๊กแอลพีจีเอทัวร์ มี.ค.นี้ หลังเจ็บนิ้วพักยาวตั้งแต่ต้นปี

โปรจีนเล็งคัมแบ๊กแอลพีจีเอทัวร์ มี.ค.นี้ หลังเจ็บนิ้วพักยาวตั้งแต่ต้นปี

นิตยสาร “กอล์ฟวีค” อ้างการเปิดเผยของเอเยนต์ของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 11 ของโลก ว่า โปรจีนวางแผนจะคัมแบ๊กกลับมาแข่งขันช่วงปลายเดือนมีนาคม ในการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ฟอร์ด แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม

โปรจีน เจ้าของรางวัล “แวร์โทรฟี่” สำหรับนักกอล์ฟที่ทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดเมื่อปีที่แล้ว ยังไม่ได้ลงแข่งขันแม้แต่รายการเดียวในปีนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นบริเวณนิ้วหัวแม่มือซ้าย ซึ่งจะมีอาการเจ็บเวลามีแรงกด แพทย์แนะนำให้พักประมาณ 6-8 สัปดาห์

สำหรับโปรจีนคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์มาแล้ว 2 รายการ ในการเข้าร่วมทัวร์ปีแรกเมื่อปี 2022 จนขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกช่วงสั้นๆ ส่วนปีที่แล้ว ร่วมทีมไทยคว้าแชมป์กอล์ฟประเภททีม “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์” ครั้งแรก แม้จะไม่ได้แชมป์ประเภทบุคคล แต่ก็จบ 5 รายการสุดท้ายของปีด้วยการติดอันดับท็อป 4 ได้ถึง 4 รายการ

Advertisement

ส่วนวงการสะวิงสาวไทยปีนี้ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง คว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ล่าสุด เพิ่งคว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ที่ประเทศไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image