สลด! รถแข่งแรลลี่พุ่งออกนอกถนนชนผู้ชมข้างทาง ดับแล้ว 4 ราย

สลด! รถแข่งแรลลี่พุ่งออกนอกถนนชนผู้ชมข้างทาง ดับแล้ว 4 ราย

เกิดเรื่องเศร้าในการแข่งขันแรลลี่รายการ “เอสซเตอร์กอม ไนเออร์เจส แรลลี่” ที่ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม หลังจากรถที่เข้าแข่งขันคันหนึ่งสูญเสียการควบคุม หมุนคว้างก่อนพุ่งออกนอกเส้นทางและชนกับกลุ่มผู้ชมที่ชมการแข่งขันอยู่ข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีกเกือบ 10 คน

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า การแข่งขันแรลลี่ดังกล่าวกินเวลา 2 วัน เหตุเกิดทางตอนเหนือของฮังการี เส้นทางระหว่างเมืองลาบัตลันกัลบาโยต์ หลังเกิดเหตุ รถพยาบาล 8 คัน และเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย 4 ลำ ได้ไปยังจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ชม 4 คนเอาไว้ได้ และเร่งส่งผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล โดยมีผู้บาดเจ็บอาการโคม่าเป็นเด็ก 1 คน อาการสาหัสเป็นผู้ใหญ่ 1 คน และอาการบาดเจ็บเล็กน้อย 6 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เผยกับสื่อว่า ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุที่ทำให้รถเสียการควบคุมเกิดจากอะไร แต่จะเร่งเปิดการสืบสวนโดยเร็วที่สุด ขณะที่สมาคมกีฬามอเตอร์สปอร์ตแห่งฮังการีแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบหาสาเหตุอย่างเต็มที่ โดยการแข่งขันดังกล่าวได้ยุติลงทันทีหลังเกิดเหตุ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image