สคูลลิ่ง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกหนึ่งเดียวของสิงคโปร์ อำลาสระแล้ว

(Photo by GABRIEL BOUYS / AFP)

สคูลลิ่ง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกหนึ่งเดียวของสิงคโปร์ อำลาสระแล้ว

เมื่อวันที่ 2 เมษายน โจเซฟ สคูลลิ่ง ฉลามหนุ่มทีมชาติสิงคโปร์ เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์จากโอลิมปิกเกมส์ 2016 ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าได้ตัดสินใจอำลาสระแล้วด้วยวัย 28 ปี

สคูลลิ่งเป็นนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกและคนเดียวของวงการกีฬาสิงคโปร์ โดยพลิกชนะไมเคิล เฟลป์ส ตำนานสระชาวอเมริกัน ในท่าผีเสื้อ 100 เมตร ชาย ในโอลิมปิก ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อปี 2016 ทำเวลา 50.39 วินาที นอกจากนี้ เขายังคว้า 3 เหรียญทองจากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ และ 29 เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเขาไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ได้เพียงเหรียญทองแดงจากว่ายน้ำชิงแชมป์โลกในปี 2017 และไม่ผ่านรอบคัดเลือกในการลุ้นป้องกันแชมป์ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ส่วนการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อปีที่แล้ว สคูลลิ่งไม่ติดทีมชาติเพราะทำเวลาแย่กว่าเพื่อนร่วมทีม

Advertisement
สคูลลิ่งแถลงอำลาวงการว่ายน้ำ (AP Photo/Steve J. Moore)

สคูลลิ่งกล่าวว่า วันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่ของชีวิตตนเอง โดยจะอำลาการแข่งขันว่ายน้ำนับตั้งแต่นี้ รู้สึกขอบคุณทุกๆ ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเล่นกีฬานี้ ทั้งชัยชนะที่ทำให้รู้สึกยินดี ความพ่ายแพ้ที่ทำให้รู้จักถ่อมตัว และทั้งสองสิ่งนี้ก็ช่วยหล่อหลอมให้ตนรู้จักปรับตัวให้สามารถก้าวต่อไปสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ได้

สคูลลิ่งกล่าวด้วยว่า แม้ว่าจะเลิกแข่งขันแล้ว แต่กีฬาว่ายน้ำก็จะยังคงเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของตัวเองตลอดไป เพราะเป็นเวทีให้ตนได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนให้ไม่หยุดตามความฝัน ไม่ว่าดูเหมือนเป็นไปได้ยากขนาดไหน หลังจากนี้จะค้นหาสิ่งที่ชอบใหม่ๆ เผชิญกับความท้าทายที่ต่างออกไป และดูว่าหลังจากนี้ชีวิตจะไปในทิศทางไหน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image