เลอบรอนปัดตอบจะเลิกเล่นเอ็นบีเอหรือไม่ ขอใช้เวลากับครอบครัวค่อยตัดสินใจ

(AP Photo/David Zalubowski)

เลอบรอนปัดตอบจะเลิกเล่นเอ็นบีเอหรือไม่ ขอใช้เวลากับครอบครัวค่อยตัดสินใจ

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์วัย 39 ปี ของแอลเอ เลเกอร์ส ยังไม่ตอบเรื่องอนาคตของตัวเอง ภายหลังจากเลเกอร์สตกรอบศึกเพลย์ออฟเอ็นบีเอ รอบแรก สายตะวันตก โดยปราชัยให้แชมป์เก่า เดนเวอร์ นักเกตส์ 1-4 เกม เมื่อวันที่ 29 เมษายน

ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว เลอบรอนทำให้สื่อและแฟนๆ ตื่นตระหนกหลังจากให้สัมภาษณ์หลังทีมพ่ายนักเกตส์ 0-4 เกม ตกรอบเพลย์ออฟว่า อาจจะพิจารณาอำลาวงการ ก่อนจะยืนยันเล่นต่อไป มาฤดูกาลนี้ เขาประสบปัญหาบาดเจ็บเป็นระยะๆ แต่เมื่อลงสนามก็ยังทำผลงานได้ดี อีกทั้งยังเหลือสัญญากับเลเกอร์สอีก 1 ฤดูกาล แต่มีเงื่อนไขว่าสามารถยกเลิกสัญญาล่วงหน้าเพื่อย้ายร่วมทีมอื่นฟรีๆ ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเขาจะยังเล่นลีกเอ็นบีเอต่อไปในฤดูกาลหน้าซึ่งจะเป็นฤดูกาลที่ 22 หรือไม่ เลอบรอนตอบว่า จะไม่ขอตอบเรื่องนี้ เพราะตอนนี้อยากกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวก่อน จากนั้นจะมานั่งดูกำหนดการต่างๆ เพราะตอนนี้ลูกชายคนหนึ่งกำลังตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมการดราฟต์ตัวเอ็นบีเอหรือกลับไปเรียนต่อ ส่วนลูกอีกคนก็กำลังเล่นบาส ขณะที่ลูกสาวกำลังเล่นวอลเลย์บอล ส่วนภรรยาก็ทำหลายสิ่งหลายอย่างอยู่ ตอนนี้จึงเป็นเวลาของครอบครัว

Advertisement

เลอบรอนกล่าวต่อว่า หลังจากนั้นอีก 2 เดือนก็จะไปลาสเวกัสเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ตอนนี้จะพักผ่อนฟื้นฟูร่างกายเพื่อทีมชาติ นั่นคือสิ่งที่วางแผนไว้

ก่อนหน้านี้ เลอบรอนเคยปรารภกับสื่อว่า มีความฝันว่าอยากเล่นในลีกเอ็นบีเอพร้อมๆ กับลูกชาย ซึ่งฝันนั้นอาจจะเป็นจริงถ้าบรอนนี่ เจมส์ ลูกชายคนโตของเขาตัดสินใจเข้าร่วมการดราฟต์ตัวในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม เลอบรอนกล่าวถึงประเด็นนี้ว่า เคยคิดเรื่องนี้จริง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือให้ลูกได้ทำในสิ่งที่เขาอยากทำจริงๆ เขาจะตัดสินใจว่าเขาอยากทำอะไร และอยากให้เส้นทางอาชีพของตัวเองเป็นแบบไหน

ด้านแอนโธนี่ เดวิส เพื่อนร่วมทีมคนสำคัญของเลบรอน กล่าวถึงอนาคตของเพื่อนร่วมทีมว่า เขาเคยผ่านสถานการณ์นี้มาแล้วหลายครั้ง เขาจะตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะเลือกทางไหน เพื่อตัวของเขาเองและเพื่อครอบครัว และไม่ว่าเขาจะเลือกทางไหนก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเขาตัดสินใจแล้ว มั่นใจว่าเลอบรอนจะบอกให้ตนทราบก่อนแจ้งกับสาธารณะ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ถ้าเขาตัดสินใจจะเล่นต่อไป สิ่งที่เราคาดหวังไม่ใช่การตกรอบแรกเพลย์ออฟอย่างนี้ แต่หวังจะเป็นทีมลุ้นแชมป์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image