โยคิชได้คะแนนโหวตท่วมท้น คว้ารางวัลเอ็มวีพีลีกเอ็นบีเอสมัยที่ 3

โยคิชได้คะแนนโหวตท่วมท้น คว้ารางวัลเอ็มวีพีลีกเอ็นบีเอสมัยที่ 3

นิโคล่า โยคิช เซ็นเตอร์ตัวเก่งของเดนเวอร์ นักเกตส์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของฤดูกาลนี้ไปครอง ในการประกาศผล เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม นับเป็นการคว้ารางวัลเอ็มวีพีฤดูกาลปกติหนที่ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุดของโยคิชแล้ว

นักบาสชาวเซอร์เบียวัย 29 ปี เคยได้รางวัลนี้เมื่อปี 2021 และ 2022 ส่วนปีที่แล้วแม้ได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 2 แต่ก็พาทีมนักเกตส์คว้าแชมป์ลีกเอ็นบีเอได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีม

ฤดูกาลนี้ โยคิชมีสถิติเฉลี่ยต่อนัด 26.4 คะแนน 12.4 รีบาวด์ และ 9.0 แอสซิสต์ นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้เล่นเอ็นบีเอคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากออสการ์ โรเบิร์ตสัน ที่ทำสถิติต่อฤดูกาลถึง 2,000 คะแนน 900 รีบาวด์ และ 600 แอสซิสต์อีกด้วย ขณะที่สถิติ 25 ทริปเปิล-ดับเบิล และ 68 ดับเบิล-ดับเบิล ต่างก็เป็นสถิติสูงสุดอันดับ 2 ของลีกในฤดูกาลนี้

Advertisement

โยคิชได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 1 ถึง 79 เสียง เหนือเชย์ กิลเจียส อเล็กซานเดอร์ ของโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ที่ได้ 15 เสียง และลูก้า ดอนชิช ของดัลลัส แมฟเวอริคส์ ที่ได้ 4 เสียง ในการโหวตเลือกผู้เล่นเอ็มวีพีฤดูกาลนี้ โดยเขาได้ครองรางวัลนี้ 3 สมัย เป็นสถิติเทียบเท่าตำนานอย่างโมเสส มาโลน, แลร์รี่ เบิร์ด และเมจิก จอห์นสัน ส่วนสถิติสูงสุดเป็นของคารีม อับดุล จับบาร์ 6 สมัย ตามด้วยบิล รัสเซลล์ และไมเคิล จอร์แดน คนละ 5 สมัย ส่วนวิลต์ แชมเบอร์เลน และเลอบรอน เจมส์ ได้คนละ 4 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image