ตำรวจหลุยส์วิลล์ตรวจสอบ จนท. หลังไม่ยอมเปิดกล้องขณะจับกุมเชฟเฟลอร์

ตำรวจหลุยส์วิลล์ตรวจสอบ จนท. หลังไม่ยอมเปิดกล้องขณะจับกุมเชฟเฟลอร์

ความคืบหน้าคดีความของสก็อตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวก่อนการแข่งขันรอบสอง ศึกเมเจอร์ “ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐเคนตักกี สหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีกำหนดไต่สวนคดีในวันที่ 3 มิถุนายนนี้นั้น

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหลุยส์วิลล์เตรียมทบทวนขั้นตอนการจับกุมตัวเชฟเฟลอร์ว่าเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับหรือไม่ หลังจากมีรายงานว่า ไบรอัน กิลลิส เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งทำการจับกุมโปรกอล์ฟมือ 1 โลก ไม่ได้เปิดกล้องบอดี้แคมตั้งแต่ก่อนจังหวะเรียกให้เชฟเฟลอร์หยุดรถ ใส่กุญแจมือ และทำการจับกุม แม้ว่านั่นจะเป็นขั้นตอนปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ก็ตาม

แจ็กเกอลีน กวินน์ วิลลาโรเอล หัวหน้าตำรวจหลุยส์วิลล์ ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ว่า กำลังทำการสอบสวนภายในว่ามีการทำผิดขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หากพบว่ามีการทำผิดข้อบังคับก็จะดำเนินการลงโทษต่อไป โดยทางสถานีจะแถลงความคืบหน้าการสืบสวนในวันที่ 23 พฤษภาคม

Advertisement

เช่นเดียวกับเคร็ก กรีนเบิร์ก นายกเทศมนตรีเมืองหลุยส์วิลล์ ซึ่งกล่าวว่า จะดำเนินการลงโทษหากพบว่าใครไม่ปฏิบัติตามนโยบายการทำงาน

ส่วนสตีฟ โรมิเนส ทนายความของเชฟเฟลอร์ กล่าวว่า ประจักษ์พยานหลายคนยืนยันตรงกันว่าเชฟเฟลอร์ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image