โนเล่ชี้นาดาลยังเป็นเต็ง 1 แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น แม้ฟอร์มไม่เหมือนเดิม

(AP Photo/Andrew Medichini)

โนเล่ชี้นาดาลยังเป็นเต็ง 1 แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น แม้ฟอร์มไม่เหมือนเดิม

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยกให้ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” สูงสุด 14 สมัย ชาวสเปน ยังคงเป็นตัวเต็งแชมป์ของการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ที่จะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า แม้ว่านาดาลจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพที่ไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก็ตาม

โนเล่ แชมป์เก่า กล่าวว่า การลุ้นแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ปีนี้ค่อนข้างเปิดกว้างกว่าที่ผ่านๆ มา แคสเปอร์ รุด คือ 1 ใน 5 นักหวดที่เป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ นอกจากนี้ยังมีอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ, อันเดร รูเบลฟ และสเตฟานอส ซิตซิปาส ซึ่งต่างคว้าแชมป์คอร์ตดินรายการใหญ่ในปีนี้มาถ้วนหน้า

อย่างไรก็ตาม โนเล่ย้ำว่า เมื่อคุณพูดถึงเฟร้นช์ โอเพ่น และมีชื่อนาดาลอยู่ในสายแข่งขัน เขายังคงเป็นเต็งหนึ่งสำหรับตน เพราะจากประวัติผลงานที่ผ่านมา เป็นธรรมดาที่ต้องยกให้เขาเป็นตัวเต็ง จริงอยู่ที่มาตรฐานการเล่นของเขาเวลานี้อาจจะไม่ดีเท่าเดิม แต่นี่คือโรล็องด์การ์โรส และนี่คือนาดาล ต่อจากนาดาลก็อาจจะเป็นตน ถ้าทุอย่างลงตัว สภาพจิตใจดี และเล่นได้ดี เมื่อเป็นการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น หรือการแข่งขันระดับแกรนด์สแลมโดยรวม ตนมักจะเป็นอีกคนเสมอ

Advertisement

สำหรับนาดาลคาดว่าจะลงแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนอำลาวงการอย่างเป็นทางการ หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง ขณะที่โยโควิชซึ่งเพิ่งอายุเต็ม 37 ปี ปีนี้ยังไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว และต้องอาศัยไวลด์การ์เข้าร่วมรายการ “เจนีวา โอเพ่น” ที่สวิตเซอร์แลนด์ในสัปดาห์นี้ เป็นรายการอุ่นเครื่องรายการสุดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image