กอล์ฟหญิงดวลมาราธอน ‘โปรโม’ ดีสุดสาวไทยที่ 6 ร่วม – ‘โปรเม’ ยังมีลุ้นอีก 18 หลุม

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

การแข่งขันกอล์ฟหญิง “โวลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา แอลพีจีเอ เท็กซัส คลาสสิค” พาร์ 71 ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ยังคงเป็นไปอย่างทุลักทุเล หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศลดหลุมเล่นเหลือเพียง 36 หลุม เนื่องจากโดนพายุฝนเล่นงานใน 2 วันแรก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ทำการแข่งขันรอบแรกที่ตกค้างต่อด้วยรอบสองทันที ปรากฏว่า “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมืออันดับ 12 ของโลก ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์หนแรกในชีวิตจากศึก “แอลเอ โอเพ่น” เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด หลังจากจบรอบแรกทำถึง 8 เบอร์ดี้ และเสียเพียง 1 โบกี้ กับ 1 ดับเบิลโบกี้ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 จากนั้นแข่งขันรอบสองต่อเนื่องถึงหลุม 13 โปรโมมีสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ หล่นไปอันดับ 6 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ

ภายหลังการแข่งขันรอบแรก โปรโมกล่าวว่า ภาพรวมในรอบแรกถือว่าทำได้ดี หลังจากเสียดับเบิลโบกี้ตั้งแต่หลุมแรกก็พยายามคุมสติ เล่นอย่างอดทน หลังจากนั้นก็เล่นช็อตดีๆ ได้หลายครั้ง หวังว่าจะรักษาโมเมนตัมต่อเนื่องมาจากการคว้าแชมป์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนเหตุการณ์วุ่นๆ ตลอด 2 วันแรกของรายการนี้ พยายามรักษาสภาพจิตใจให้ผ่อนคลายด้วยการไปดูหนัง

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 6 ของโลก ซึ่งเล่นจบ 14 หลุมในรอบแรก สกอร์หยุดอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ มาลงสนามเล่น 4 หลุมที่เหลือ เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์ ทำให้สกอร์รวมรอบแรกเป็น 3 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 16 ร่วม แต่ยังไม่ได้ออกรอบรอบสอง สกอร์จึงค้างอยู่ที่เดิม เท่ากับ “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ที่เล่นไปได้ 10 หลุม ในอันดับ 17 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ

Advertisement

สำหรับตำแหน่งผู้นำอย่างไม่เป็นทางการคือ นิโคล โบรช ลาร์เซ่น โปรสาวชาวเดนมาร์กซึ่งทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ หลังผ่านไป 14 หลุม ส่วนผู้นำร่วมหลังจบรอบแรกคือ สองโปรเกาหลีใต้ ปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 5 ของโลก และเจนนี่ ชิน ที่ต่างทำได้ 6 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากัน

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ดังนี้ (อันดับอย่างไม่เป็นทางการ)
“โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ (9 หลุม) อันดับ 36 ร่วม 1 อันเดอร์พาร์
“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ (10 หลุม), “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง (จบรอบแรก) และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ (จบรอบแรก) อันดับ 48 ร่วม อีเว่นพาร์
“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (17 หลุม) อันดับ 64 ร่วม 1 โอเวอร์พาร์
“โปรมายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล (จบรอบแรก) อันดับ 93 ร่วม 3 โอเวอร์พาร์
“โปรจ๊ะ” จิรภัทร เชาวน์ชวานิล (จบรอบแรก) อันดับ 106 ร่วม 4 โอเวอร์พาร์
“โปรแจน” วิชาณี มีชัย (16 หลุม) อันดับ 124 ร่วม 6 โอเวอร์พาร์

ทั้งนี้ รายการนี้จะไม่มีการตัดตัว แต่จะมอบเงินรางวัลและคะแนนสะสมเฉพาะอันดับ 1-70 หรือเทียบเท่าแทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image