เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : เตะแบบนี้ขอลงน้ำด่วน

เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก : เตะแบบนี้ขอลงน้ำด่วน

“เรื่องเล่าจากแคมป์ช้างศึก” กลับมาเสิร์ฟเรื่องเบาๆ ให้กับแฟนบอลช้างศึกได้ติดตามกันเป็นประจำอีกแล้ว วันนี้ขอย้อนกลับไปเก็บควันหลงในแมตช์ที่เก็บ 3 แต้มหลังกระซวกทีมชาติเมียนมา ไป 4-0 กันหน่อย เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยที่ได้รับชมผ่านหน้าจอทีวีคงจะคิดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เมียนมาพี่เล่นแบบนี้ ทำไมพี่ไม่ไปต่อยมวยเลยล่ะ แหม่!”

จะไม่ให้บ่นก็ไม่ได้เพราะทุกจังหวะที่ทัพช้างศึก ปล่อยบอลออกจากเท้าเมื่อไหร่ ผู้เล่นเมียนมาก็พร้อมเล่นตุกติกตามน้ำแถมใส่แทบทุกดอกจนฟาวล์ไปถึง 16 ครั้งในเกมวันนั้น แต่ก็ต้องชื่นชมนักเตะไทยของเราที่ควบคุมสติกันได้อย่างเยือกเย็น ไม่หลงกลไปตามอารมณ์ที่เมียนมา พยายามเล่นยั่วยุหนักใส่เราตลอด 90 นาที

ซึ่งหลังจากจบเกมที่หนักหน่วงจนร่างกายบอบช้ำในวันนั้น ทัพช้างศึกก็ได้พากันฟื้นฟูสภาพร่างกายทันที ด้วยการลงแช่น้ำผ่อนคลายกันเบาๆ ซึ่งการลงแช่น้ำในสระนี่แหละ ถือเป็นการพักฟื้นร่างกายได้ดีที่สุดเลยสำหรับนักกีฬาที่ผ่านการใช้งานร่างกายมาแบบหนักหน่วง…

Advertisement

เพราะการแช่น้ำจะช่วยให้ร่างกายได้ฟื้นฟูและลดอาการบาดเจ็บตามกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย แถมยิ่งถ้าเจอน้ำเย็นเจี๊ยบ ก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดหดตัวลง ช่วยลดการสูญเสียความร้อนในตัวและกระตุ้นให้เลือดถูกลำเลียงไปที่สมองแทน ซึ่งจะทำให้เหล่านักเตะช้างศึกที่กรำศึกยุทธหัตถีกับนักรบหม่องมา รู้สึกผ่อนคลายและอารมณ์ดีขึ้น

แอบกระซิบไปหาแข้งฟิลิปปินส์ คู่แข่งสำคัญในนัดหน้าของทัพช้างศึก แค่แมตช์ที่แล้วก็อ่วมขนาดนี้ อย่ามาซ้ำแผลเก่ากันเลยเนอะ มันเกินใจจะอดทน!!

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image