‘แลคตาซอย-กรมพละ’ จัดเชียร์ลีดดิ้งประเทศไทย 4 สนามทั่วประเทศ-มีเวิร์กช้อปให้ทุกภาค

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา, นายปรีดิ์ธนัช โสรัตน์ ประธานสหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย, น.ส.พรรวณา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด, นายจิณณวัฒน์ สิริวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานพาณิชย์ เน็กซ์ คอมปานี ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 15 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 

นายปรีดิ์ธนัชกล่าวว่า ปัจจุบันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งในไทยเติบโตเป็นอย่างมาก และเชียร์ลีดดิ้งไทยเองก็สร้างชื่อเสียงมากมายในระดับนานาชาติ รวมทั้งยังเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ที่สำคัญเชียร์ลีดดิ้งมีโอกาสบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต จึงได้มีการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการสร้างนักกีฬาที่มีศักยภาพเพิ่มเติมให้วงการเชียร์ลีดดิ้งไทย

สำหรับการแข่งขันเป็นออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.เชียร์ลีดดิ้ง ทีม 16 คน ประกอบด้วย การเต้น ต่อตัว ยิมนาสติกและการเชียร์ / ทีม 5 คน ประกอบด้วยการต่อตัวและโยนตัว 2.เชียร์แดนซ์ ทีม 16 คน ประกอบด้วยการเน้นทักษะ การเต้นและการทำท่าทางเป็นทีม / ทีมคู่ 2 คน ประกอบด้วย การเน้นความพร้อมเพรียงและทักษะทางการเต้น ความพิเศษในครั้งนี้นอกจาการแข่งขันแล้ว จะมีการจัดเวิร์กช็อป 4 ภาค ทั่วประเทศไทย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ก่อนเข้าแข่งขันจริงด้วย โดยจัดแข่งขัน ภาคกลาง 3 สิงหาคม ที่เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต / ภาคอีสาน 10 สิงหาคม ที่เซ็นทรัพล พลาซา นครราชสีมา / ภาคเหนือ 17 สิงหาคม ที่เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต / ภาคใต้ 24 สิงหาคม ที่เซ็นทรัล พลาซา สุราษฎร์ธานี

Advertisement

ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้แข่งขันชิงแชมป์เพื่อเป็นสุดยอดเชียร์ลีดดิ้งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาม ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมกราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระเองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ สำหรับทีมที่ชนะเลิศทุกรุ่น จะได้เข้าร่วมค่ายอบรมเพื่อเพิ่มทักษะในระดับสากลจากสหพันธ์เชียร์ลีดดิ้งญี่ปุ่น ติดตามราละเอียดเพิ่มได้ที่เฟซบุ๊ก NEXT COMPANY 

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image