เทควันโดเยาวชนไทยคว้า 2 แชมป์เอเชีย จบอันดับ 2 ของทวีป

การแข่งขันเทควันโดยุวชน-เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019 ที่ประเทศจอร์แดน เปิดฉากการแข่งขันวันแรก และจบการชิงชัย เมื่อดึกวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ด้วยประเภทพุ่มเซ่ เยาวชน ซึ่งทีมเทควันโดพุมเซ่ ส่งแข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ แบ่งเป็นพุมเซ่ 5 รายการ และ ฟรีสไตล์ 3 รายการ ทำได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง และคว้าอันดับ 2 ถ้วยคะแนนรวมด้วย

ทีมไทยประเดิมคว้าเหรียญทองแรกได้แล้วจากฟรีสไตล์ หญิงเดี่ยว “พลอย” ศศิภา ชูผล ที่ติดทีมชาติครั้งแรกโชว์ลีลาได้แข็งแกร่ง เรียกคะแนนได้สูงสุด 7.340 คะแนน หยิบเหรียญทองแรกให้ทัพเทควันโดพุมเซ่ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ไต้หวัน 7.320 คะแนน และเหรียญทองแดง เป็นของเวียดนาม 7.060 คะแนน

เหรียญทองที่ 2 ได้มาจากพุมเซ่ ทีมชาย สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์, สุวพิชญ์ สิริสินรุ่งเรือง และ วรพล เซี่ยงหลิว ออกท่าทางร่ายรำได้แข็งแกร่ง และพร้อมเพรียง เรียกคะแนนสูงถึง 8.600 คะแนน ทิ้งห่างไต้หวัน เหรียญเงินขาดลอย ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของเวียดนามและเกาหลีใต้

ส่วนผลรายการอื่นๆ ประเภทพุมเซ่ ชายเดี่ยว สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์ คว้าเหรียญเงิน, หญิงเดี่ยว กนกชนก เจริญยิ่ง คว้าเหรียญทองแดง, คู่ผสม สุวพิชญ์ สิริสินรุ่งเรือง จับคู่กับ ณัฐกฤตตา สุธรรม คว้าเหรียญเงิน, ทีมหญิง รดาพร แซ่พู่, กนกชนก เจริญยิ่ง และ นภัสสร ปิตินานนท์ คว้าเหรียญทองแด, ส่วนฟรีสไตล์ คู่ผสม ณัฐกฤตตา สุธรรม จับคู่กับ วรพล เซี่ยงหลิว คว้าเหรียญเงิน และทีมผสม นภัสสร ปิตินานนท์, ศศิภา ชูผล, อัชราฟ อนันตพงศ์, พรรณวัชร ศรีคชา และ ณัฐชัย สุทา คว้าเหรียญทองแดง

Advertisement

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมเทควันโดพุมเซ่เยาวชนไทย สำหรับวันที่ 2 จะเป็นการแข่งขันพุมเซ่ ยุวชน ไทยส่งแข่งขัน 8 รายการ มีลุ้นคว้าเหรียญทองเช่นกัน รวมทั้งยังมีโอกาสได้ลุ้นเหรียญทองจากประเภทต่อสู้ในวันที่เหลืออีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image